Hành trình dựng nghiệp của nữ CEO trẻ đăng cai Miss Grand Vietnam 2023

12/04/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ở tuổi 28, nữ CEO của Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An Nguyễn Như Lan gây chú ý không chỉ với vẻ ngoài xinh đẹp, mà còn bởi câu chuyện thành công truyền cảm hứng.

Ngày 10/4, thông tin Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An trở thành đơn vị đăng cai cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Trong đó, câu chuyện lập nghiệp chị Nguyễn Như Lan - từ sinh viên Đại học Ngoại Thương đến CEO đơn vị đăng cai Miss Grand Vietnam 2023 cũng khiến nhiều người chú ý.

Ở tuổi 28, chị Nguyễn Như Lan là CEO Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An, chồng chị là bác sĩ Đỗ Quang Khải - giám đốc chuyên môn tại bệnh viện. Để có được vị thế như ngày hôm nay, chị Như Lan cho biết con đường không trải hoa hồng mà cần bản thân tự lực vươn lên, phấn đấu rất nhiều.

Miss Grand Vietnam 2023 anh 1

Lễ ký kết giữa CEO Nguyễn Như Lan và bà Phạm Kim Dung.

Cách đây 10 năm, khi vừa đỗ ngành Tài chính Quốc tế của trường Đại học Ngoại thương (TP.HCM), chị Như Lan bắt đầu kinh doanh online, buôn bán mỹ phẩm xách tay. Chị chia sẻ thời điểm đó chưa có nhiều cửa hàng mỹ phẩm như bây giờ, các sản phẩm son phấn Hàn Quốc rất được ưa chuộng nên chị chọn kinh doanh chính qua mạng. Nhờ sự tháo vát và uy tín, chị không chỉ trang trải được chi phí học tập, sinh hoạt và còn tích lũy được một số vốn không nhỏ.

Nữ CEO tâm sự bén duyên với nghiệp buôn bán sớm vì hoàn cảnh gia đình. Chị kể: “Tôi đam mê kiếm tiền từ nhỏ. Vì công việc ba mẹ không ổn định, hay gặp áp lực tài chính, nên tôi luôn nghĩ bản thân phải tự lập”.

Vào năm thứ 3 đại học, khi chưa tốt nghiệp, chị nên duyên vợ chồng với bác sĩ đa khoa Đỗ Quang Khải. Từ bán hàng online, nữ doanh nhân bắt đầu mở shop bán quần áo. “Tôi nhớ đó chỉ là một cửa hàng nhỏ trên một con đường nhỏ, tiền thuê mặt bằng chỉ 5 triệu đồng/tháng, chi phí cũng không nhiều”, chị hồi tưởng.

Đến khi bác sĩ Khải ra trường, anh định hướng cho mình theo con đường bác sĩ thẩm mỹ. Như Lan thừa nhận bản thân từng phản đối quyết định này của chồng. Chị nói: “Khi đó, tôi muốn bạn trai mình là bác sĩ đa khoa trong bệnh viện chứ không phải bác sĩ thẩm mỹ, bởi tôi từng nghĩ đẹp là phải đẹp tự nhiên chứ không phải nhân tạo. Sau này hiểu hơn, mọi thứ đã thay đổi, tôi rất tự hào về quyết định của chồng”.

Miss Grand Vietnam 2023 anh 2

CEO Nguyễn Như Lan (áo trắng, giữa) chụp cùng bà Phạm Kim Dung (áo đen), Hoa hậu Thiên Ân (bìa phải) và Á hậu Minh Thư (bìa trái).

Trước khi lập nên Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An đầu năm 2023, hai vợ chồng nữ doanh nhân đã bắt đầu với thẩm mỹ viện, đi lên từ bước nhỏ nhưng chắc chắn. “Du học Mỹ về, chồng tôi hoạt động theo hướng hợp tác với các trung tâm làm đẹp, đến thẩm mỹ viện tư vấn rồi đưa khách vào bệnh viện thực hiện. Nếu chỉ hợp tác như vậy, tôi thấy bấp bênh quá. Do đó, tôi khuyên anh mở thẩm mỹ viện nhỏ để công việc ổn định hơn. Chồng tôi xuất thân từ gia đình nhà giáo, không có nhiều định hướng kinh doanh, anh cũng rất lắng nghe những góp ý của tôi. Cả hai bắt đầu cùng làm từ năm 2016”, nữ CEO kể.

Nếu như nhiều đôi vợ chồng dễ bất đồng quan điểm khi làm việc chung, thì nữ doanh nhân tiết lộ chị và bác sĩ Khải chưa từng mâu thuẫn trong công việc. CEO 28 tuổi nói: "Tôi rất rõ ràng, việc ai nấy làm. Tôi biết đối với một người chồng, điều quan trọng nhất là sự tôn trọng. Tôi không bắt chồng chỉ nghe theo ý kiến của mình. Vì công việc ở bệnh viện đã đủ mệt mỏi rồi, nên khi nghỉ ngơi, tôi không muốn tạo thêm áp lực hay cằn nhằn”.

Tại sự kiện ký kết, bà Phạm Kim Dung - CEO Công ty CP Giải trí Sen Vàng - nói: "Với sự đồng hành cùng CEO Như Lan và bác sĩ Đỗ Quang Khải trong vai trò nhà đăng cai, tôi tin rằng cuộc thi sẽ tìm được những nhan sắc và tài năng xứng đáng”.

Đằng sau thành công trong sự nghiệp và viên mãn hạnh phúc gia đình ở tuổi 28 là những nỗ lực vượt khó của cô sinh viên Nguyễn Như Lan. Nói về chặng đường đã qua, cựu sinh viên Đại học Ngoại Thương tự hào: "Có được những thứ đó cần phải trải qua khó khăn, không thể vừa muốn có tiền, vừa được thảnh thơi. Tôi và chồng đã có chặng đường hoạt động suôn sẻ, nhưng cũng bỏ ra nhiều nỗ lực. Tôi nghĩ rằng mình luôn phải cố gắng, chịu khó, tận dụng các cơ hội đến để làm được nhiều việc hơn mỗi ngày”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình dựng nghiệp của nữ CEO trẻ đăng cai Miss Grand Vietnam 2023