Hành trình truy bắt kẻ dụ dỗ hai cháu bé ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

11/04/2024, 22:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phạm Huỳnh Nhật Vi dụ dỗ hai cháu bé ở phố đi bộ Nguyễn Huệ rồi đưa về chung cư giam giữ, quay video khiêu dâm.

Ngày 10-4, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, trú huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm theo điều 147 Bộ luật hình sự năm 2015.

Vi là người đã dụ dỗ hai cháu bé từ phố đi bộ Nguyễn Huệ rồi đưa về căn hộ chung cư mình ở để giam giữ nhằm mục đích quay video khiêu dâm.

42 giờ theo dấu vết

20 giờ tối ngày 3-4, chị Nguyễn Thị Ch (SN 1997, quê Phú Yên) báo tin bị lạc hai con gái của chị là NKTM (7 tuổi) và LHTL (3 tuổi) tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an Quận 1 đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp Công an phường Bến Nghé khẩn trương xác minh thông tin ban đầu; tổ chức lực lượng truy tìm trên địa bàn Quận 1.

Công an bàn giao hai cháu bé cho gia đình sau hơn 42 giờ mất tích. Ảnh: NY

Công an bàn giao hai cháu bé cho gia đình sau hơn 42 giờ mất tích. Ảnh: NY

Quá trình điều tra xác định, vào hai ngày trước đó, một phụ nữ lạ mặt đã tiếp cận hai cháu bé. Từ nguồn thông tin trên, Công an đã tiến hành phối hợp các lực lượng rà soát, làm rõ nội dung trên.

Lực lượng phối hợp thuộc Phòng PC02, Công an quận 1 với hơn 200 cán bộ chiến sĩ phối hợp tìm kiếm đã kết hợp với nhiều biện pháp nghiệp vụ, nhiều tổ công tác đã được triển khai để nhanh chóng xác minh thông tin, rà dựng quá trình di chuyển, tung tích nạn nhân và đối tượng có liên quan.

Qua đó xác định, khoảng 20 giờ 30 ngày 3-4, một đối tượng nữ đã lợi dụng lúc hai đứa bé không có người trông coi, tiếp cận, dẫn dụ hai đứa trẻ đi theo mình qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang quận 8. Sau đó, đặt xe taxi công nghệ đưa hai cháu bé về Chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Nhiều vật dụng của hai cháu bé được tìm thấy tại căn hộ Vi ở. Ảnh: CA

Nhiều vật dụng của hai cháu bé được tìm thấy tại căn hộ Vi ở. Ảnh: CA

Khẩn trương truy xét, Phòng PC02 chủ trì phối hợp Công an quận 1, Công an quận Bình Thạnh rà soát, phát hiện Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đang khống chế hai đứa bé con của chị Ch tại Căn hộ 10.05 tháp Ruby, Chung cư Saigon Pearl.

Lực lượng phối hợp đã nhanh chóng khống chế đối tượng, giải cứu hai cháu bé an toàn, khỏe mạnh. Hai cháu sau đó được trao trả cho gia đình.

Sử dụng hai cháu vào mục đích đê hèn

Tiến hành lấy lời khai Phạm Huỳnh Nhật Vi, Cơ quan điều tra xác định Vi được bạn trai người nước ngoài thuê cho căn hộ 10.05 tháp Ruby, Chung cư Saigon Pearl vào đầu tháng 4-2024, thời hạn thuê là 1 tháng.

Vi khai, do không có con, thấy hai bé dễ thương nên đưa về nuôi.

Công an kiểm tra điện thoại của Phạm Huỳnh Nhật Vi. Ảnh: CA

Công an kiểm tra điện thoại của Phạm Huỳnh Nhật Vi. Ảnh: CA

Tuy nhiên, kiểm tra điện thoại Vi, lực lượng chức năng ghi nhận nhiều hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân.

Tiếp tục đấu tranh làm rõ, cơ quan chức năng bước đầu xác định, Vi quen và được người đàn ông nước ngoài chu cấp tiền. Người này yêu cầu Vi tìm các bé gái từ 6 đến 12 tuổi để quay clip khiêu dâm gửi cho hắn.

Đến tối 3-4, Vi đến khu vực phố đi bộ, phát hiện hai bé M và L không có người trông coi nên tiếp cận, dụ dỗ hai cháu bằng tiền, bánh kẹo để các bé đi theo mình. Sau đó, Vi dẫn hai cháu bé qua nhiều tuyến đường ở quận 1, quận 8 rồi bắt taxi công nghệ đưa hai bé về chung cư.

Hai cháu bé được tìm thấy tại chung cư nơi Vi ở. Ảnh: CA

Hai cháu bé được tìm thấy tại chung cư nơi Vi ở. Ảnh: CA

Tại chung cư, Vi tiếp tục dụ dỗ hai cháu bé ở lại và đã thực hiện hành vi đê hèn với một trong hai cháu bé.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, ngày 10-4, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Huỳnh Nhật Vi.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối với Phạm Huỳnh Nhật Vi.

Trước đó, tại cuộc họp thông tin về vụ án, đại diện công an TP.HCM cho hay: Để phá được vụ án, công an đã nhờ nhiều nguồn thông tin có giá trị từ người dân, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc cũng như các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của lực lượng mà vụ án nhanh chóng được sáng tỏ. Công an đã giải cứu thành công, an toàn cho hai cháu bé...

Như PLO đã đưa tin, tối 3-4 chị Nguyễn Thị Ch (27 tuổi, đang trú quận 7) loan báo tin bị thất lạc hai con gái là NKTM (7 tuổi) và LHTL (3 tuổi) tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngay sau đó, người mẹ cho biết đã nhờ sự hỗ trợ của lực lượng chức năng cũng như những người bán hàng quen biết gần đó cùng tìm kiếm nhưng vẫn không có tin tức gì.

Chị Ch tìm hai con suốt đêm tới tận sáng hôm sau ở nhiều khu vực tại quận 1 nhưng vẫn không thấy con.

10 giờ sáng 8-4, tổ công tác Công an quận 1, Phòng PC02 và Công an quận Bình Thạnh kiểm tra căn hộ thuộc chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh) và giải cứu thành công hai cháu bé.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình truy bắt kẻ dụ dỗ hai cháu bé ở phố đi bộ Nguyễn Huệ