Hành trình từ nhân viên phần mềm trở thành thầy giáo Tin học

Phạm Khánh | 19/06/2022, 06:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ nhân viên phần mềm, thầy Trương Thành Hiếu, tỉnh Cà Mau, rẽ lối sang nghề "cầm phấn". Thầy Hiếu đã tích cực bồi đắp nâng cao kinh nghiệm và hỗ trợ đồng nghiệp ứng dụng công nghệ trong giảng dạy.

Thầy Hiếu (hàng dưới) chụp ảnh cùng thầy cô giáo Trường Tiểu học 1 Trần Văn Thời. Ảnh: NVCC.

Không ngừng học hỏi và sáng tạo

Thời điểm dịch, Trường Tiểu học 1 Trần Văn Thời chuyển sang dạy trực tuyến. Nhiều thầy cô phải mất nhiều thời gian để làm quen với các ứng dụng công nghệ.

Ngoài những lúc hỗ trợ phòng dịch, thầy giáo Tin học hướng dẫn giáo viên nhà trường sử dụng các phần mềm trực tuyến trên Internet như Zalo, Zoom, Google Meet… từ cài đặt, đăng ký tài khoản đến hướng dẫn thao tác. Trong khi sử dụng, thầy cô gặp trục trặc, thầy Hiếu đều kịp thời hỗ trợ nhằm đảm bảo công tác dạy học trong giai đoạn này đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, thầy Hiếu đã phối hợp cùng giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm các lớp hỗ trợ học sinh tham gia các cuộc thi trên Internet như Tiếng Anh (IOE), Violympic Toán, Trạng nguyên Tiếng Việt, Đấu trường Toán học...

Thầy Hiếu cho biết: "Trước mỗi cuộc thi, tôi thường tìm hiểu điều kiện của học sinh có máy tính, điện thoại thông minh, đường truyền Internet hay không để kịp thời hỗ trợ. Tôi cũng khích lệ học sinh dù kết quả học tập ra sao, hãy mạnh dạn đăng ký nếu các em có niềm đam mê với máy tính và thi trực tuyến. Bên cạnh đó, kịp thời quan sát, đôn đốc các em tham gia thi theo đúng thời gian quy định.

Các cuộc thi trực tuyến là cơ hội để học sinh cọ xát, nâng cao tinh thần hiếu học. Hơn nữa, các em có thể làm quen với các phần mềm công nghệ và khám phá những chương trình bổ ích trên mạng, từ đó nâng cao kỹ năng sử dụng Internet”.

Chia sẻ kinh nghiệm sau nhiều năm gắn bó với nghề, thầy Hiếu cho biết: Để giảng dạy bộ môn Tin học hấp dẫn, sinh động và thu hút học sinh, giáo viên, trước hết cần có niềm đam mê, tâm huyết với nghề và cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Về công tác chuyên môn, giáo viên phải nắm vững mục tiêu, lượng kiến thức, kĩ năng cũng như các phương pháp lên lớp, tiến trình của một bài dạy đặc trưng của bộ môn Tin học.

Thầy Hiếu thường mày mò đổi mới phương pháp dạy, kết hợp hình ảnh trực quan, ứng dụng công nghệ thông tin... Thầy cũng đặc biệt quan tâm đến từng đối tượng học sinh để xây dựng nhiều phương pháp giảng dạy phù hợp và hiệu quả.

Nhận xét về đồng nghiệp, cô Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học 1 Trần Văn Thời, cho biết: Thầy Trương Thành Hiếu là giáo viên trẻ, tâm huyết với nghề, có năng lực và nhận được các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Những năm qua, dưới sự dìu dắt của thầy Hiếu, nhiều học sinh nhà trường đã tham gia các cuộc thi Tin học trẻ cấp huyện, cấp tỉnh và cả quốc gia đạt được nhiều kết quả cao.

“Bên cạnh công tác chuyên môn, thầy Hiếu sống rất chan hòa, gắn bó với đồng nghiệp. Trong giai đoạn dịch khó khăn, thầy đã hỗ trợ rất nhiều giáo viên sử dụng phần mềm, soạn giáo án Online để việc dạy và học không bị gián đoạn”, cô Hạnh cho hay.

Năm học 2020-2021, thầy Trương Thành Hiếu đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Cùng năm, thầy vinh dự được chọn là một trong hai gương mặt tiêu biểu của ngành giáo dục tỉnh Cà Mau tham gia lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu toàn quốc và được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/hoc-duong/hanh-trinh-tu-nhan-vien-phan-mem-tro-thanh-thay-giao-tin-hoc-wXxAHhjnR.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/hoc-duong/hanh-trinh-tu-nhan-vien-phan-mem-tro-thanh-thay-giao-tin-hoc-wXxAHhjnR.html
Bài liên quan
Ra quân  'Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022'
Vừa qua Đoàn TNCS Bộ GD&ĐT phối hợp với Đoàn Đại học Y Hà Nội tổ chức ra quân 'Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022' với nhiều hoạt động sôi nổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình từ nhân viên phần mềm trở thành thầy giáo Tin học