Hiệu trưởng chịu trách nhiệm các khoản thu trong trường

06/10/2023, 09:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tất cả các hoạt động thu trong nhà trường, Hiệu trưởng phải kiểm duyệt và chịu trách nhiệm.

Đó là khẳng định của ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM khi chia sẻ về tình hình thu chi đầu năm học của ngành.

Theo ông Minh, các quy định về thu tài trợ được quy định rất rõ ràng và các cơ sở giáo dục đã được hướng dẫn, tập huấn. Tuy nhiên, một số đơn vị vẫn chưa làm việc đúng quy trình, lạm thu, thu sai quy định.
Sở đã kiểm tra đột xuất các cơ sở giáo dục khi có phản ánh, trong kế hoạch thanh tra hàng năm cũng có thanh tra vấn đề này.

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM cũng cho hay, Sở vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc thu vận động tài trợ. Theo đó, các trường trên địa bàn TPHCM sẽ không có quỹ lớp, quỹ trường.

Tất cả các hoạt động thu trong nhà trường, Hiệu trưởng phải kiểm duyệt và chịu trách nhiệm. Trước khi thực hiện thu phải có dự toán và công khai rõ ràng cho phụ huynh học sinh về mục đích thu và chi, dự toán được sở duyệt mới được phép thu.

“Những thông tin liên quan đến ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, của trường thì hiệu trưởng đều phải nắm, bàn bạc để có sự đồng thuận chung. Không có khái niệm quỹ lớp, quỹ trường. Không thể có chuyện ở trong trường có nguồn thu mà hiệu trưởng không biết”, ông Minh nói.

Liên quan đến việc lớp 1/2 Trường Tiểu học Hồng Hà thu chi sai quy định, ông Minh cho biết thêm, khi nắm được thông tin, Sở đã yêu cầu hiệu trưởng phải trả lại số tiền thu, chi không đúng quy định cho phụ huynh.

Ông Minh cho biết: “Các khoản thu - chi trong trường, phụ huynh phải hiểu rõ, hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm. Đối với các cơ sở giáo dục, sau khi chấn chỉnh, rà soát mà thủ trưởng đơn vị vẫn làm sai thì sẽ có những hình thức khác cao hơn để xử lý”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm các khoản thu trong trường