Hiệu trưởng ở Trung Quốc bị cách chức vì gửi ảnh nhạy cảm

26/04/2023, 09:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/2, hiệu trưởng trường Chủ nghĩa Mác tại Đại học Đông Nam ở Nam Kinh (Giang Tô, Trung Quốc) đã bị cách chức vì gửi hình ảnh khiêu dâm đến một cuộc trò chuyện nhóm làm việc.

Đại học Đông Nam là một trường lâu đời và nổi tiếng ở Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Theo Sixth Tone, Đại học Đông Nam xác nhận ông Yuan Jiuhong - hiệu trưởng một trường thành viên - là người đã gửi hình ảnh khiêu dâm đến nhóm WeChat có 332 thành viên, bao gồm cả lãnh đạo của các trường trực thuộc khác.

Sau khi ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện nêu trên được đăng tải trên mạng xã hội, tên và hồ sơ của ông Yuan đã bị xóa khỏi trang website chính thức của trường Đại học Đông Nam.

Đại học Đông Nam cho biết đang tiếp tục điều tra vụ việc và không khoan nhượng đối với các cán bộ, giảng viên vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội.

Vụ việc của ông Yuan đã gây ra một sự náo động lớn trên mạng xã hội. Nhiều người dùng lên án ông Yuan và bày tỏ lo ngại về sự thiếu đạo đức của các nhà lãnh đạo, giảng viên ở Đại học Đông Nam.

khieu dam voi dong nghiep anh 1

Ông Yuan Jiuhong được xác nhận là người đã gửi một hình ảnh khiêu dâm đến nhóm WeChat có 332 thành viên. Ảnh: Weibo.

Những năm gần đây, các vụ bê bối liên quan đến hoạt động trực tuyến của các giáo sư và lãnh đạo đại học thường thu hút sự chú ý ở Trung Quốc.

Vào tháng 12/2022, một lãnh đạo cấp quận ở thành phố Thành Đô, phía tây nam Trung Quốc, đã bị sa thải vì gửi tin nhắn khiêu dâm đến cuộc trò chuyện nhóm làm việc trên WeChat.

Cũng trong năm 2022, một giảng viên đại học ở tỉnh Chiết Giang bị sa thải sau khi có những bình luận phân biệt giới tính với các đồng nghiệp nữ trên mạng xã hội.

Năm 2020, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã thiết lập một quy tắc ứng xử, nghiêm cấm các gia sư sau đại học có quan hệ không phù hợp với sinh viên sau khi nhiều vụ quấy rối tình dục trong khuôn viên trường bị phanh phui.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng ở Trung Quốc bị cách chức vì gửi ảnh nhạy cảm