HLV Bỉ lên tiếng sau khi mất việc ở World Cup

PV | 02/12/2022, 05:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Roberto Martinez cho biết ông và học trò "không có gì phải hối tiếc" trong trận hòa không bàn thắng trước Croatia đêm 1/12 (giờ Hà Nội).

Những pha bỏ lỡ của Lukaku trước Croatia Romelu Lukaku liên tục bỏ những cơ hội ngon ăn trong trận hòa 0-0 của tuyển Bỉ trước Croatia ở lượt đấu cuối bảng F World Cup 2022.

"Thắng một trận ở World Cup chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chúng tôi không là chính mình ở trận ra quân sau đó nhận thất bại xứng đáng ở trận thứ hai", Daily Mail dẫn lại phát biểu của HLV Roberto Martinez.

"Ở trận gặp Croatia, Bỉ đã sẵn sàng. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và không có gì để hối tiếc. 'Quỷ đỏ' bị loại nhưng chúng tôi có thể ngẩng cao đầu rời giải", cựu HLV Wigan nói thêm.

Trận hòa 0-0 trước Croatia khiến Bỉ chỉ đứng thứ ba tại bảng F, qua đó nhìn Croatia và Morocco giành vé vào vòng 16 đội World Cup 2022. Ngay sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Bỉ thông báo chia tay HLV Martinez sau 6 năm.

"Tôi vừa có trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV tuyển Bỉ và nó thật xúc động", HLV Martinez chia sẻ.

"Bạn có thể đặt niềm tin vào một lứa cầu thủ trẻ tài năng khác của Bỉ, nổi bật nhất là Youri Tielemans. Thế hệ vàng hiện tại đã để lại di sản bằng nhiều cách", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Ngoài HLV Martinez, Romelu Lukaku cũng nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Tiền đạo sinh năm 1993 bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn, khiến "Quỷ đỏ" bị loại.

Tuy nhiên, huyền thoại Didier Drogba lại lên tiếng bênh vực "Big Rom": "Không thể trút mọi tội lỗi lên một cầu thủ đã gặp chấn thương trong suốt hai tháng qua. Lukaku nên xử lý cẩn thận hơn nhưng khó trách cậu ấy về việc không thể ghi bàn".

Bài liên quan
World Cup của những người 'nước ngoài'
Một phần sáu (1/6) số cầu thủ dự World Cup 2022 được sinh ra ở nước khác với nước mà họ đại diện. Đương kim vô địch Pháp chỉ có ba cầu thủ “thuần Pháp” trong đội hình đến Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Bỉ lên tiếng sau khi mất việc ở World Cup