HLV tuyển Mỹ xin lỗi Iran

29/11/2022, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Gregg Berhalter gửi lời xin lỗi đến tuyển Iran sau một bài đăng của Hiệp hội Bóng đá Mỹ.

HLV Gregg Berhalter không biết gì về hành động thiếu tôn trọng của Hiệp hội bóng đá Mỹ với Iran. Ảnh: Reuters

"Tôi xin nhắc lại là các cầu thủ và ban huấn luyện không biết gì về vấn đề này. Đây là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Điều duy nhất chúng tôi có thể nói là xin lỗi các cầu thủ và huấn luyện viên Iran", Isna trích phát biểu của huấn luyện viên Gregg Berhalter trong buổi họp báo trước trận Mỹ - Iran.

Động thái của huấn luyện viên Berhalter xuất phát từ câu hỏi của một phóng viên liên quan đến việc Liên đoàn Bóng đá Iran gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Đạo đức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về việc Hiệp hội Bóng đá Mỹ không tôn trọng quốc kỳ Iran.

Vụ việc xuất phát từ bài đăng trên mạng xã hội của Hiệp hội Bóng đá Mỹ, khi dùng quốc kỳ không có biểu tượng Hồi giáo của Iran. Sau đó, bài đăng này đã được xóa.

"Iran là đội giỏi. Họ phản công hay, có Taremi, là đội mạnh và có huấn luyện viên giỏi. Queiroz là huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và xuất sắc. Ông ấy đã làm việc tại Mỹ một thời gian dài và công việc của ông ấy đã giúp ích rất nhiều trong việc thay đổi nền bóng đá Mỹ. Cá nhân tôi tôn trọng ông ấy", HLV Berhalter nói.

Tuyển Mỹ và Iran gặp nhau lúc 2h ngày 30/11 (giờ Hà Nội), tại lượt trận cuối bảng B World Cup 2022. Hai đội đều cần chiến thắng để đảm bảo tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả trận cùng giờ giữa Anh và Xứ Wales. Sau 2 lượt trận, Iran có 3 điểm trong khi Mỹ có 2 điểm.

Khi được hỏi về chiến thuật của đội ở trận tới, HLV Berhalter cho biết: "Tôi đang suy nghĩ về chiến thuật. Hãy nhớ rằng trận gặp Iran không khác gì trận đấu ở vòng loại trực tiếp và nó sẽ rất căng thẳng".

"Iran đã chơi rất bị động trước Anh, nhưng trước Xứ Wales họ chơi tấn công tốt hơn và có tinh thần đồng đội tốt. Iran đang cho thấy rằng không gì có thể cản nổi họ sau khi đánh bại một đội bóng châu Âu có thể lực và sức mạnh", thuyền trưởng tuyển Mỹ nói.

Highlights Xứ Wales 0-2 Iran Cheshmi và Rezaeian lần lượt ghi bàn ở phút 90+8 và 90+11, giúp Iran có 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2022 sau trận đấu tại vòng bảng chiều 25/11.
Bài liên quan
Kịch bản khiến Đức, Tây Ban Nha cùng rời World Cup
Trận hòa giữa Đức và Tây Ban Nha rạng sáng 28/11 (giờ Hà Nội) khiến cục diện bảng E trở nên khó đoán.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển Mỹ xin lỗi Iran