Hỗ trợ tân sinh viên Huế tìm trọ, nhập học năm học mới

23/08/2023, 17:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội tiếp đón tân sinh viên được thành lập nhằm hỗ trợ tìm trọ và nhập học cho sinh viên khi đến Huế theo học.

Hỗ trợ tìm kiếm phòng trọ

Những ngày qua, số lượng tân sinh viên tới Huế nhập học ngày càng đông. Tại các bến xe ở TP Huế, không khó để bắt gặp các tân sinh viên và các bậc phụ huynh cùng với những vali, túi xách, ba lô,... đến Huế tìm trọ và chuẩn bị nhập học.

Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ tân sinh viên nhập học một cách thuận lợi nhất, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học (ĐH) Luật, ĐH Huế đã thành lập Đội tiếp đón tân sinh viên để hỗ trợ phụ huynh và tân sinh viên nhập học.

Những ngày nắng nóng gay gắt, oi bức của thời tiết tháng 8, hàng chục thành viên của Đội tiếp đón không quản ngại vất vả, vẫn nhiệt huyết, chia ra thành các nhóm nhỏ để tiến hành khảo sát phòng trọ, đi từng con hẻm, khu phố, gõ cửa từng dãy trọ để ghi nhận những thông tin về phòng trọ như số lượng phòng trống, giá cả, điện, nước, an ninh,... để lập danh sách thông tin cụ thể, chi tiết nhất cho các sinh viên và phụ huynh tham khảo lựa chọn nhằm được chỗ ở phù hợp.

Hỗ trợ tân sinh viên Huế tìm trọ, nhập học năm học mới ảnh 1
Các thành viên của Đội tiếp đón tiến hành khảo sát, lập danh sách phòng trọ.

“Thời tiết những ngày này ở Huế rất nóng bức, tuy nhiên vì muốn tìm được những phòng trọ tốt nhất cho các bạn tân sinh viên, các thành viên của Đội vẫn tích cực cùng nhau làm việc để tìm được những chỗ ở tốt nhất cho các bạn khi đến Huế học tập, đó là niềm vui của chúng em khi hỗ trợ được các bạn tân sinh viên”, Võ Bùi Hồng Phúc, thành viên của Đội tiếp đón tân sinh viên, Trường ĐH Luật Huế chia sẻ.

Đội tiếp đón đã tiến hành tìm kiếm những phòng trọ gần khu vực của trường ở các đường như Võ Văn Kiệt, Hồ Đắc Di, Nguyễn Hữu Cảnh, Bùi Xuân Phái, Nguyễn Khoa Chiêm,... với mỗi phòng có diện tích từ 15-25m2 phù hợp cho 1-2 người.

“Tùy vào vị trí, diện tích cũng như các tiện ích như điều hòa, nóng lạnh, có sẵn nội thất,... mà giá phòng trọ giao động từ khoảng 500.000 đồng đến trên dưới 2.000.000 đồng/tháng, đồng thời cũng tùy vào điều kiện kinh tế và mong muốn của phụ huynh và tân sinh viên để Đội tiếp đón tư vấn, hỗ trợ được nơi ở phù hợp nhất. Hoặc nếu không có nhu cầu ở trọ thì Đội sẽ tư vấn, giới thiệu đến khu Ký túc xá để sinh viên đến làm thủ tục đăng ký ở”, thành viên Nguyễn Võ Hiền Khanh cho biết.

Hỗ trợ tân sinh viên Huế tìm trọ, nhập học năm học mới ảnh 2
Tùy vào vị trí, diện tích cũng như những tiện ích khác mà giá phòng sẽ giao động từ 500 nghìn đồng đến trên dưới 2 triệu đồng một tháng.

“Từng là tân sinh viên theo bố đến Huế tìm trọ và nhập học nên em hiểu hoàn cảnh của các bạn. Đến một nơi khá mới mẻ nên việc tìm trọ và đường sá cũng khó khăn, hạn chế, vì vậy em rất muốn cùng với các thành viên của Đội để hỗ trợ tìm trọ cho các bạn tân sinh viên, dù chỉ là đóng góp nhỏ nhưng cũng đã giúp được phần nào cho các bạn và phụ huynh, đó là niềm vui chung của tất cả thành viên của Đội”, Phan Thị Ngọc Huyền, thành viên Đội tiếp đón bộc bạch.

Lần đầu đi từ Nghệ An vào Huế, 2 bố con của tân sinh viên Hoàng Văn Hiệp với “cặp xách, nách mang” những đồ dùng vật dùng để tìm trọ cùng giấy tờ nhập học, khó khăn trong việc tìm chỗ ở, nhưng may mắn được sự hỗ trợ từ Đội tiếp đón tân sinh viên, phụ huynh Hoàng Văn Hạnh cho biết: “Hai bố con chúng tôi lần đầu đến Huế, từ nơi xa đến còn rất nhiều bỡ ngỡ, dễ bị lạc đường, may sao có Đội tiếp đón đã nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ giúp chúng tôi tìm được phòng trọ phù hợp, giờ chúng tôi không lo về chỗ ở, chỉ mua sắm vài thứ rồi đợi đến ngày nhập học cho con rồi tôi yên tâm để về quê”.

Sẵn sàng hỗ trợ nhập học

Ngày 22/8, Trường ĐH Luật - ĐH Huế đã tiến hành công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 và danh sách trúng tuyển, đồng thời cũng sẽ được nhà trường đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh và sẽ thông báo trúng tuyển trực tiếp qua điện thoại và gửi tin nhắn SMS đến thí sinh.

Hỗ trợ tân sinh viên Huế tìm trọ, nhập học năm học mới ảnh 3
Hỗ trợ tân sinh viên Huế tìm trọ, nhập học năm học mới ảnh 4
Tư vấn, hỗ trợ tìm trọ cũng như thủ tục nhập học cho tân sinh viên.

Ngày 26/8, thí sinh sẽ đến tại Trường để làm thủ tục nhập học và bắt đầu tuần sinh hoạt đầu khóa trước khi vào học chính thức. Bên cạnh việc làm thủ tục nhập học, Nhà trường cũng sẽ tặng ba lô cho mỗi tân sinh viên và hỗ trợ 150 suất ở Ký túc xá cho những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc tân sinh viên là thủ khoa trường, thủ khoa ngành hay tân sinh viên có điểm thi THPT 2023 trên 28 điểm có nguyện vọng ở Ký túc xá.

“Thật sự Huế không buồn như nhiều người nghĩ, mới đến Huế nhưng em đã nhanh chóng thích nghi với nơi đây, bởi có sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các anh, chị và các thầy cô của Trường ĐH Luật Huế đã giúp cho em rất nhiều trong việc tìm trọ. Đồng thời còn tư vấn, hỗ trợ những giấy tờ cần thiết khi em nhập học, tránh sự sai sót khi làm thủ tục”, tân sinh viên Bùi Thanh Hằng vui vẻ nói.

Bên cạnh đó, Trường ĐH Luật Huế cũng bố trí, sắp xếp, dựng rạp che mát ở khu vực cho phụ huynh ngồi đợi. Đồng thời liên hệ với căn tin của trường để chuẩn bị nước, trà, cà phê tiếp đón phụ huynh và bố trí các banner cho phụ huynh và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi nhập học.

“May mắn khi tới Huế được sự hỗ trợ rất nhiệt tình và chu đáo của Đội tiếp đón tân sinh viên Trường ĐH Luật. Bản thân tôi cũng như những phụ huynh khác xin cảm ơn Nhà trường cũng như Đội tiếp đón đã tạo những điều kiện tốt và thuận lợi nhất cho sinh viên có được chỗ ở ổn định và được làm thủ tục nhập học một cách nhanh chóng nhất”, phụ huynh Lê Đức Dũng đến từ tỉnh Quảng Nam phấn khởi nói.

Hỗ trợ tân sinh viên Huế tìm trọ, nhập học năm học mới ảnh 5
Phụ huynh và tân sinh viên tới Huế rất vui mừng, phấn khởi khi có sự hỗ trợ nhiệt tình từ Đội tiếp đón.

Th.s Huỳnh Tây – Bí thư Đoàn trường ĐH Luật, ĐH Huế cho biết, nhằm hỗ trợ, đồng hành với tân sinh viên và người nhà đến nhập học, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên đã tổ chức Đội tình nguyện viên gồm 50 sinh viên chia thành các công việc: tiến hành khảo sát phòng trọ xung quanh khu vực gần trường, hướng dẫn đăng ký KTX, hỗ trợ trực tiếp tại 2 cổng của Nhà trường để tiếp đón, hỗ trợ về nhu cầu nơi ở, hướng dẫn về thủ tục hoặc bố trí nơi lưu trú qua đêm tại trường khi phụ huynh và tân sinh viên về Huế ban đêm.

Cùng với đó, Đội tiếp đón cũng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ vòng ngoài về hướng dẫn quy trình nhập học, hỗ trợ hồ sơ và các hỗ trợ về đi lại trong quá trình thực hiện thủ tục theo kế hoạch chung của Nhà trường.

Anh Ngô Hữu Phúc – Đội trưởng Đội tiếp đón tân sinh viên Trường ĐH Luật Huế tâm sự: “Chúng tôi rất trân quý những tình cảm của các thành viên Đội tiếp đón tân sinh viên. Dù đang trong kì nghỉ hè nhưng các bạn vẫn sắp xếp thời gian để đồng hành cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc được giao. Các bạn đều mang trong mình tuổi trẻ năng nổ, nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho thanh xuân rực rỡ…”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ tân sinh viên Huế tìm trọ, nhập học năm học mới