Họa sĩ Vũ Bích Thủy tái xuất cùng 36 bức tranh Vị nhiệt đới

Trần Hoà | 12/10/2022, 15:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau gần 4 năm từ triển lãm ‘Bên ngoài cửa sổ’, họa sĩ Vũ Bích Thủy mới trở lại với công chúng cùng 36 bức tranh trong ‘Vị nhiệt đới’.

Nếu như ở triển lãm ‘Bên ngoài cửa sổ’ chứa đựng vô vàn cảm xúc bung tỏa trên toan sau bao dồn nén từ nhiều năm tháng không thể toàn tâm toàn ý với việc vẽ, thì ở triển lãm lãm này, tâm thế sáng tác của chị đã khác. Chỉ với sắc màu và đường nét, họa sĩ có thể tự do phóng khoáng với chính mình.

hoa-si-vu-bich-thuy-vi-nhiet-doi.jpg
Họa sĩ Vũ Bích Thủy tái xuất cùng 36 bức tranh Vị nhiệt đới

Triển lãm lần này được họa sĩ Vũ Bích Thủy đặt tên là ‘Vị nhiệt đới’, với từng bước màu tha thiết hoài nhớ, từng vệt cọ êm bông của ký ức và cảm xúc về cuộc sống.

“Có thể hội họa của tôi là thứ ở “bên lề” dòng chảy thời cuộc. Thứ mà số đông công chúng sẽ không quan tâm, nhưng biết đâu đến một lúc nào đó hội họa của tôi lại chạm được tới phần nội tâm yên bình của một số người”, họa sĩ Vũ Bích Thủy chia sẻ.

36 bức tranh trừu tượng trong hai khổ toan chính: 150x100cm và 79x129cm, hầu như bức nào cũng được thay đổi nhiều so với dự tính ban đầu. Hy vọng lớn nhất của họa sĩ với triển lãm lần này là truyền tải tới người xem rung động tinh tế, sâu lắng trước cảnh đời, cảnh người mà họa sĩ đã thấy, đã nghe, đã thâu nhận và thể hiện lại trên toan với phong thái riêng.

Hoạ sĩ Vũ Bích Thủy sinh tại Hà Nội. Chị tốt nghiệp Thạc sĩ - Đại học Nghệ thuật Berlin (Đức) năm 1996.

Trong thời gian theo học ở Berlin, họa sĩ Vũ Bích Thủy tham gia một số triển lãm tổ chức bởi Quỹ Nghệ thuật Seagull, Không gian dành cho phụ nữ quốc tế, Trại sáng tác nghệ thuật ở Neubrandenburg…

Sau khi về Việt Nam, chị tham gia một số triển lãm nhóm ở Hà Nội, TPHCM và bày tranh trong một số sự kiện nghệ thuật Việt Nam và châu Á ở Singapore, Thái Lan, Nhật Bản.

Triển lãm 'Vị nhiệt đới' diễn ra từ ngày 12 - 19/10 tại Art Space - Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Bài liên quan
Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam tại Lào
Ngày 29/9, tại Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã diễn ra Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họa sĩ Vũ Bích Thủy tái xuất cùng 36 bức tranh Vị nhiệt đới