Trên nền giai điệu "Trống cơm", "Cô đôi thượng ngàn", "Chiếc khăn Piêu", "Giấc mơ trưa", khán giả được chiêm ngưỡng các thiết kế cơ bản, dễ mặc trong nhiều hoàn cảnh.
Sơ mi thùng thình dáng dài kéo lệch vai, đầm suông rộng với ống tay loe điệu đàng, crop top dài tay xuyên thấu, áo khoác dáng dài mỏng nhẹ như tơ. Tất cả tạo nên một cuộc hội ngộ thú vị giữa tính truyền thống và đương đại, giữa quá khứ và tương lai.
Đặc biệt, sự táo bạo được đẩy lên cao khi anh thêu hoa văn cổ lên nhiều mẫu áo ngực và bikini, kết hợp áo choàng đi biển.
Một trong những nét đặc biệt không thể không kể tới và cũng là sở trường của Vũ Việt Hà còn là cách anh xử lý chất liệu. Vải sợi gai của Việt Nam được nâng tầm, khi anh lên ý tưởng dệt thành denim thay vì sợi bông như thông thường.
Sau khi thu hoạch, cây gai được tuốt để lấy vỏ. Vỏ gai được đem phơi và sấy, phân loại, bảo quản và dệt, nhuộm màu xanh để hiệu ứng denim. Nhà thiết kế tốn khoảng 200 m vải để thực hiện bộ sưu tập.
Trên nền vải denim này, kỹ thuật thêu tay và lọng được khai thác tối đa, tạo thành các khoảng hở vừa đủ sexy, bao bọc bằng vải gai xuyên thấu. Nhà thiết kế cùng đội ngũ mất tới bốn tháng chỉ để thêu thủ công toàn bộ trang phục trong bộ sưu tập. Nhờ kỹ thuật thêu thượng thừa bởi những nghệ nhân lão luyện, hoa văn thủy ba trên thiết kế có bề mặt rất mướt và nhuyễn, chuyển màu nhịp nhàng.
Để giúp bộ đồ cuốn hút, anh đính thêm các hạt pha lê cao cấp Swarovski trên đỉnh những con sóng bạc đầu.
Ngoài mở màn, Hoàng Phương còn giữ vị trí kết show với bộ đầm dạ hội dáng quây ngực với những sóng nước được thể hiện tầng tầng lớp lớp từ gấu váy lên ngực, mất một tháng rưỡi thêu tay. Thiết kế như một cách để nhấn mạnh và khẳng định hoa văn cổ hoàn toàn có thể thực hiện trên bộ đầm hiện đại, từ đó mở ra ý nghĩa: thời trang Việt sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai dựa trên những giá trị truyền thống.