Học cao đẳng thực hành là xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ

PV | 25/07/2023, 15:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học cao đẳng thực hành đang là một trong những lựa chọn mới của nhiều bạn trẻ. Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội là địa chỉ được nhiều người tìm đến.

Học Cao đẳng thực hành đang là một trong những lựa chọn mới của nhiều bạn trẻ trên con đường lập nghiệp. Điều này vừa là sự chuyển dịch phù hợp với xu thế vận động của nền kinh tế, đồng thời cũng phản ánh những thay đổi theo hướng tích cực trong cách nhìn nhận, lựa chọn định hướng nghề nghiệp của học sinh.

Nguyên nhân là do cơ chế đào tạo của các trường Cao đẳng thực hành phù hợp với định hướng nghề nghiệp của các em; nhiều ngành nghề, sau khi ra trường, người học có thể có việc làm luôn với mức lương cao.

Dạo qua một vòng “thị trường” chọn ngành, chọn nghề hiện nay, có thể dễ dàng nhận thấy, với những lựa chọn táo bạo, khác biệt, các bạn trẻ đã và đang viết lại “luật chơi” trên hành trình nghề nghiệp của mình.

Cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị học tập hiện đại

Trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, có thể xem trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội là một minh chứng hết sức cụ thể. Trường đang đào tạo hơn 5.000 sinh viên với 40 nghề, đa dạng các loại hình đào tạo.

Được sự quan tâm của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng cục GDNN, UBND – Thành uỷ thành phố Hà Nội và các cơ quan hữu quan, trường được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, trường được các đối tác đến từ Tập đoàn Texas Instruments (Hoa Kì), Tổ chức Jica (Nhật Bản), Học viện Chrisomn (Australia), Tập đoàn Wassakabel (CHLB Đức),… các doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ, đầu tư trang thiết bị. Do vậy, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đứng vào top đầu của các trường dạy nghề trong cả nước với các khu làm việc của giáo viên, Kí túc xá sinh viên, Hội trường, Nhà thi đấu, Căng tin, các xưởng thực hành khang trang, đáp ứng các yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề, hội nhập khu vực và thế giới.

anh-1.jpg
Sinh viên được học tập, thực hành với cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ.
anh-2.jpg

Đây là nền tảng hỗ trợ tích cực cho học sinh – sinh viên thực hành, làm chủ kỹ năng nghề nghiệp. Với phương châm “Học thật – làm thật – thành công thật” cùng đội ngũ giáo viên, chuyên gia có kĩ năng, trình độ và tâm huyết, trường đã thu hút đông đảo học sinh đăng ký theo học.

Chú trọng học thật, làm thật

Đẩy mạnh đào tạo theo hướng ứng dụng – thực hành được xem là một trong những điểm nhấn, là “thương hiệu” riêng của các trường Cao đẳng thực hành nói chung và trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội nói riêng. Nhà trường hiểu được công tác đào tạo phải đảm bảo yêu cầu của doanh nghiệp và đáp ứng được nhu cầu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội. Lựa chọn chương trình Cao đẳng thực hành, sinh viên không chỉ được học tập với cơ sở vật chất tốt mà còn tiết kiệm thời gian học tập. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể vừa đi làm vừa học liên thông đại học.

anh-3.jpg

Điều đặc biệt trong chương trình đào tạo tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, khối lượng đào tạo môn chuyên ngành gần như bằng với chương trình đào tạo bậc Đại học và thời lượng thực hành chiếm 70% trong chương trình đào tạo. Vì vậy khi liên thông, sinh viên chỉ cần hoàn thiện bổ sung các môn cơ sở, từ đó rút ngắn được thời gian liên thông. Không dừng lại ở đó, sau khi kết thúc chương trình đào tạo tại Trường, sinh viên được cam kết giới thiệu việc làm đúng với ngành nghề đã lựa chọn thông qua sự hợp tác giữa Nhà trường – Doanh nghiệp.

Chọn Cao đẳng thực hành – sớm làm chủ cuộc đời

anh-4.jpg
Tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, thời gian đào tạo cho bậc Cao đẳng từ 2.5 – 3 năm.

Với hệ Cao đẳng, người học có thể tiết kiệm được 2-3 năm học tại trường, sớm có trải nghiệm thực tế, sớm đi làm, sớm có những kinh nghiệm quý giá. Và quan trọng là: trải qua nhiều lựa chọn giúp các bạn sớm hiểu rõ bản thân giỏi gì, muốn và thích gì, từ đó có lộ trình rõ ràng cho tương lai, rút ngắn thời gian, làm chủ cuộc đời.

Tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, thời gian đào tạo cho bậc Cao đẳng từ 2.5 – 3 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng danh hiệu Kỹ sư thực hành, được doanh nghiệp hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp.

Cơ hội việc làm rộng mở

Sinh viên được đào tạo bài bản, làm nghề giỏi, thạo việc nhanh, có nhiều cơ hội để làm việc tại nhiều môi trường khác nhau. Ngoài ra, hiện nay các trường còn hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp.

anh-5.jpg
Sinh viên nhà trường với Ngày hội kết nối tuyển dụng.

Với phương châm: tuyển sinh gắn liền với tuyển dụng, đào tạo gắn kết với việc làm; Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã thực hiện việc liên kết hợp tác với các tổ chức giáo dục, các doanh nghiệp lớn trên thế giới và tại Việt Nam, hỗ trợ tích cực cho học viên, sinh viên trong quá trình học tập, thực tập sản xuất, thực hành cũng như cam kết đảm bảo sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp.

Trường đặt mục tiêu “100% học sinh, sinh viên (HS,SV) đạt chuẩn đầu ra có việc làm và có thể tự tạo việc làm” với thu nhập từ 8-20 triệu đồng/tháng. Kết quả, nhiều nghề như: Điện, Điện tử, Kỹ thuật máy lạnh & Điều hòa không khí, Cơ khí, Hàn, Chăm sóc sắc đẹp, Công nghệ ô tô,… 100% SV có việc làm trước khi ra trường và không đáp ứng đủ nhu cầu.

 Bằng việc xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, sâu rộng với hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã trở thành một trong những cơ sở GDNN uy tín của cả nước khi giải quyết hiệu quả mục tiêu kép: nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên.

Bài liên quan
Trường  Cao đẳng Nghề Cần Thơ: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên
Trong tháng thanh niên 2022, Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đầy ý nghĩa với thông điệp bảo vệ môi trường xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học cao đẳng thực hành là xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ