Học phí đại học Quốc Tế Hồng Bàng

Pv | 12/01/2023, 19:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Học phí đại học Quốc Tế Hồng Bàng,, môi trường học tập, tuyển sinh, các ngành đào tạo...

Thông tin chung về đại học Quốc Tế Hồng Bàng

Tên trường: Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Tên tiếng Anh: Hong Bang International University (HIU)

Mã trường: HIU

Loại trường: Dân lập

Hệ đào tạo: Đại học – Sau đại học – Liên thông – Liên kết Quốc tế

Địa chỉ: 

Cơ sở 1:  Số 215 Điện Biên Phủ – P.15 – Q. Bình Thạnh – TP.HCM

Thời gian mở cổng: 08 giờ – 17 giờ (Thứ Hai – Chủ Nhật)

Cơ sở 2: Số 120 Hòa Bình – P. Hòa Thạnh – Q. Tân Phú – TP.HCM

Thời gian mở cổng: 08 giờ – 17 giờ (Thứ Hai – Thứ Bảy)

Số điện thoại: 028.73083.456 – 0938.69.2015 – 0964.239.172

Email: hiu@hiu.vn

Website: http://hiu.vn/

Đại học Quốc Tế Hồng Bàng có đáng để học?

Đại học Hồng Bàng có môi trường tương xứng với giá tiền mà bạn bỏ ra để học. Từ máy chiếu, bàn ghế, giảng đường rộng rãi thỏa mái rất “sang – xịn – mịn” chuẩn quốc tế, còn có nhiều thang máy thỏa mái đi mà không cần đợi xếp hàng khó chịu.

Ngoài ra, có cả phòng tập gym và phòng tĩnh tâm nhằm giúp các học viên tăng cường sức khỏe và tinh thần thỏa mái để học nhất có thể.

Đến với Quốc Tế Hồng Bàng bạn sẽ được khởi xướng nguồn động lực từ các giảng viên trong trường. Giảng viên ở đại học Hồng Bàng rất ân cần, chu đáo. Đặc biệt rất teen và rất có tâm với môn mình giảng dạy nên khá chất lượng.

Điểm nổi bật ở đại học Hồng Bàng

Đại học Quốc Tế Hồng Bàng nổi bật khối ngành y với các chương trình đào tạo: chương trình thường. Chương trình chất lượng cao, chương trình song bằng, …

Hơn thế nữa sinh viên tốt nghiệp Đại học Hồng Bàng luôn được các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước đánh giá cao. Không chỉ về kiến ​​thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp mà còn về sự tự tin và thái độ chuyên nghiệp trong công việc. Có nhiều cách để đạt được ước mơ và thành công của bạn.

Lựa chọn HIU là điểm khởi đầu cho hành trình học tập của mình là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Định vị bản thân và chọn con đường phù hợp nhất với bạn.

Xét tuyển học bạn làm tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học, giảm áp lực thi cử. Nếu đã chọn được ngành yêu thích thì còn chần chờ chi mà không đăng ký xét tuyển học bạ vào Đại học Hồng Bàng.

HIU có môi trường chuẩn quốc tế, không chỉ là nơi đào tạo sinh viên Việt Nam. Mà còn là địa điểm du học của sinh viên nước ngoài.

Lựa chọn HIU bạn sẽ có những lợi thế như: Ngoại ngữ tốt, cơ hội việc làm rộng mở, chất lượng đào tạo cao, môi trường quốc tế năng động. Đăng ký xét tuyển học bạ bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng có giá trị cao dành cho sinh viên có kết quả học tập tốt.

hoc-phi-1-nam-cua-dai-hoc-quoc-te-hong-bang.png

Học phí của đại học Quốc Tế Hồng Bàng

Học phí cho các Chương trình HIU, dưới đây áp dụng cho năm học 2022 và cho sinh viên, tân sinh viên nhập học chương trình đại học và sau đại học của HIU vào năm 2022. Học phí được tính dựa trên số tín chỉ mà sinh viên đăng ký mỗi học kỳ và không đổi trong suốt chương trình của sinh viên. Mức học phí trung bình mỗi học kỳ cho từng chuyên ngành như sau:

Chương trình Cử nhân

Ngành Răng Hàm Mặt: 105 triệu đồng/ kỳ

Ngành Y Đa Khoa: 105 triệu đồng/ kỳ

Ngành Dược học: 30 triệu đồng/ kỳ

Các ngành khác: 27,5 triệu đồng/ kỳ

Chương trình Tiếng Anh

Ngành Răng Hàm Mặt: 125 triệu đồng/ kỳ

Ngành Y Đa Khoa: 125 triệu đồng/ kỳ

Các ngành khác: 46,5 triệu đồng/ kỳ

 Chương trình Liên kết Quốc Tế – Franchise (4+0)

75 triệu đồng/ kỳ học

Lưu ý:

–  Mỗi năm sẽ có 2 đến 3 kỳ học tùy chương trình bạn chọn

–  Sinh viên kiểm tra thông tin cá nhân trong hồ sơ nhập học. Nếu sai lệch phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

– Nhà trường có quyền từ chối việc nhập học của sinh viên nếu như: Hồ sơ yêu cầu không đầy đủ; không trung thực;  không đúng thời hạn và thiếu những điều kiện căn bản khác theo quy định.

– Sinh viên đang tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình (tại địa phương). Vui lòng mang theo bản photo còn thời hạn sử dụng khi làm thủ tục nhập học.

Đầu vào Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng có khó không? 

Năm 2020, học sinh, phụ huynh tại Trường THPT An Thới (H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) xôn xao và khá bất ngờ khi có đến 191/259 học sinh lớp 12 cùng lúc nhận được giấy báo trúng tuyển đại học theo phương thức xét điểm học bạ của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. 

Theo danh sách của chúng tôi, các học sinh trúng tuyển này rải rác từ lớp 12A1 - 12A7 của trường. Học sinh trúng tuyển rất nhiều ngành học với điểm trung bình 5 học kỳ (chia làm 3 cột điểm theo lớp 10 - 11 - 12) là từ 18 - 26,5 điểm. 

Học sinh bất ngờ vì cũng không nhớ mình đã từng đăng ký xét tuyển theo phương thức xét học bạ vào trường. Lý do là có quá nhiều trường đã đến đây tư vấn tuyển sinh trong thời gian vừa qua và học sinh đã điền rất nhiều hồ sơ do các trường cung cấp. 

Trả lời báo chí, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Q.Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, cho biết Vụ đã nhận được báo cáo sơ bộ của lãnh đạo Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng về sự việc này. Theo đó, ngay từ đầu năm, trường đã đi tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT An Thới (Phú Quốc, Kiên Giang). Tại đây, trường có gửi hồ sơ cho thí sinh đăng ký. Những thí sinh nhận được giấy báo trúng tuyển đều có hồ sơ đăng ký các ngành học. Có nhiều trường ĐH khác cũng đến tư vấn trực tiếp cho các em theo cách tương tự.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, vấn đề còn lại nằm ở quyền lợi của thí sinh mà mỗi thí sinh nên biết cách sử dụng. Trong mùa tuyển sinh này, thí sinh có thể sẽ nhận được nhiều giấy báo trúng tuyển như vậy từ việc đăng ký nhiều trường, nhiều phương thức xét tuyển. Thí sinh có quyền lựa chọn để quyết định nhập học tại một trường ĐH phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân mình nhất.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết thêm, đây là báo cáo sơ bộ của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Trường phải lưu minh chứng hồ sơ về các thí sinh này. Khi thanh, kiểm tra, nếu làm sai, trường phải chịu trách nhiệm. Trường xét tuyển, chỉ đưa ra thông tin tuyển sinh, thí sinh phải tự mình đăng ký hồ sơ. Nếu trường tự ý cho thí sinh trúng tuyển mà không có hồ sơ đăng ký thì trường làm sai và sẽ phải chịu trách nhiệm.

"Thí sinh được thông báo trúng tuyển đại học nhưng chỉ khi thí sinh nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (bản chính) để xác nhận nhập học thì mới được xem là nhập học tại một trường ĐH. Trong 1 năm, các trường ĐH có thể tuyển sinh làm nhiều đợt và thí sinh cũng có quyền quyết định tham gia vào đợt xét tuyển nào của các trường. Chỉ có điều, thí sinh cần cân nhắc tham gia phương thức xét tuyển nào mình có cơ hội trúng tuyển và nhập học phù hợp nhất với bản thân", PGS.TS Thủy cho biết.

Học ngành A cấp bằng ngành B

Năm 2016, nhiều sinh viên học ngành quản lý đô thị Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, TP HCM, ngỡ ngàng khi bằng tốt nghiệp lại ghi là ngành quản trị kinh doanh.

Theo phản ảnh, viên khóa 2013 ngành quản lý đô thị ĐH Quốc tế Hồng Bàng, bằng tốt nghiệp ĐH do trường này cấp cho sinh viên vào tháng 11/2015 của ngành này đều ghi ngành tốt nghiệp là quản trị kinh doanh.

Trong khi giấy báo trúng tuyển trước đó và các giấy tờ liên quan như biên lai học phí, bảng điểm toàn khóa do phòng đào tạo cấp cuối tháng 12-2015 lại ghi là ngành quản lý đô thị.

Giấy báo nhập học ghi rõ là ngành quản lý đô thị nhưng bằng tốt nghiệp lại là ngành quản trị kinh doanh. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Một sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đợt này cho biết khi sinh viên đầu tiên nhận bằng, trên bằng chỉ ghi ngành tốt nghiệp là quản trị kinh doanh. Sau khi sinh viên phản ảnh, trường bổ sung dòng chữ “quản lý đô thị” ở phía dưới, với ý nghĩa đây là chuyên ngành của ngành quản trị kinh doanh.

Tuy nhiên, điều này cũng khiến sinh viên không đồng tình, vì khi trúng tuyển giấy báo ghi rõ là ngành quản lý đô thị, trường có khoa quản lý đô thị và toàn bộ quá trình học, các giấy tờ liên quan đều thể hiện rõ quản lý đô thị là ngành độc lập, chứ không phải chuyên ngành của ngành quản trị kinh doanh.

Bằng tốt nghiệp được hiệu trưởng Thái Bá Cần ký ngày 27/11/2015 thể hiện ngành tốt nghiệp là quản trị kinh doanh, nhưng trong bảng điểm toàn khóa do Phó hiệu trưởng Đỗ Vĩnh ký ngày 15/12/2015 lại ghi là ngành quản lý đô thị.

Được biết, rất nhiều bằng tốt nghiệp ngành quản lý đô thị được cấp từ năm 2014 trở về trước (do nguyên hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hùng ký) đều ghi ngành tốt nghiệp là quản lý đô thị.

Theo sinh viên tốt nghiệp tháng 11/2015, những sinh viên khóa trước tốt nghiệp năm 2014 bằng ghi là ngành quản lý đô thị, nhưng nếu tốt nghiệp năm 2015 thì đều bị ghi là quản trị kinh doanh hoặc bổ sung dòng “quản lý đô thị” phía dưới.

Bài liên quan
Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng ra mắt chương trình HIU CARE và học bổng 36 tỉ đồng
Nhân kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2), Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã công bố và ra mắt chương trình HIU Care.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học phí đại học Quốc Tế Hồng Bàng