Học sinh Hà Nội được đăng ký vào 2/4 trường chuyên

Vân Anh | 02/04/2022, 12:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 của UBND TP Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của 2 trong 4 trường trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trên địa bàn thành phố Hà Nội có bốn trường THPT chuyên và trường trung học phổ thông có lớp chuyên, gồm: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây.

Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của 2 trong 4 trường THPT nêu trên. Hoặc, học sinh có thể đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào cùng một môn chuyên của hai trường nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng 1, nguyện vọng 2. Học sinh cũng có thể đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào nhiều môn chuyên khác nhau của hai trường, với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau.

Để dự tuyển vào các trường này, học sinh phải bảo đảm đủ ba điều kiện: Học sinh hoặc bố (mẹ) của học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, hoặc có giấy xác nhận thông tin về cư trú (trong đó học sinh hoặc bố/mẹ của học sinh được xác nhận nơi thường trú tại Hà Nội); xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Học sinh các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra có kết quả học tập năm học lớp 9 xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt và đoạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của Trường THPT Chu Văn An.

Để dự tuyển vào lớp 10 chuyên, mỗi thí sinh dự thi 3 bài thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên (gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và bài thi môn chuyên theo nguyện vọng. Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi môn chuyên (hệ số 2).

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ xét tuyển đối với những học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0.

Dự kiến, thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội diễn ra vào ngày 18 và 19/6/2022. Ngày 20/6, thí sinh đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên làm bài thi các môn chuyên.

Ngooài các trường THPT chuyên thuộc Sở, học sinh Hà Nội còn có thể lựa chọn thi vào 4 trường THPT chuyên trực thuộc các Trường đại học trên địa bàn thành phố gồm: THPT chuyên THPT chuyên Đại học Sư phạm, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, THPT chuyên Khoa học Xã hội nhân văn, THPT chuyên Ngoại ngữ.

Lịch thi các trường chuyên tại Hà Nội:

Trường
Ngày thi
THPT chuyên Khoa học Xã hội nhân văn
29/5
THPT chuyên Đại học Sư phạm
1/6
THPT chuyên Ngoại ngữ
4/6
THPT chuyên Khoa học Tự nhiên
5/6, 6/6
Các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây
20/6

Bài liên quan
Hà Nội: Hơn 1500 suất vào lớp 10 các trường chuyên đại học
Đến thời điểm này, các trường THPT chuyên thuộc các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội được đăng ký vào 2/4 trường chuyên