Theo đó, bài học STEM có môn học chủ đạo là Tự nhiên xã hội (bài 7: Các bộ phận của thực vật), môn tích hợp là Mĩ thuật và Toán, với mục tiêu giúp các em tự tay làm ra một cuốn Sổ lật nhằm giới thiệu cho mọi người xung quanh về cây cối. Với sự giúp đỡ của cô giáo chủ nhiệm, các em học sinh đã cùng nhau tự khám phá nhiều kiến thức thú vị về đặc điểm của Rễ, Thân và Lá của nhiều loài cây qua hình thức dạy học tích cực “Trạm học”.
Tiết học đã thực sự trao cho các em cơ hội vận dụng nhiều kĩ năng quan trọng như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng nhận dạng và sắp xếp hình, kĩ năng quan sát và đặc biệt là kĩ năng tự học, tự nghiên cứu,… để khám phá nhiều kiến thức cần thiết cho mục tiêu làm sản phẩm STEM Sổ lật về cây cùng với cả nhóm.
Có thể thấy rõ sự hào hứng, chủ động, tự giác trong việc sưu tầm nguyên vật liệu, đồ dùng,… của các em trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, ghi chép về vấn đề và lên ý tưởng thiết kế.
Đồ dùng học tập và các nguyên vật liệu được các em học sinh sử dụng rất linh hoạt, thành thạo để cùng nhau thiết kế sản phẩm Sổ lật về cây. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn nhất của tiết học STEM: học sinh được cùng nhau tự tay làm ra sản phẩm để tham gia triển lãm ngay tại lớp.
Chia sẻ với các đồng nghiệp, cô giáo Tô Thị Hải Hà đã bày tỏ niềm hạnh phúc làm nghề khi được triển khai những bài học thú vị, có ý nghĩa cho học sinh bên cạnh những băn khoăn trước tiết học đối với quy trình và đặc trưng của dạy học STEM còn rất mới mẻ. Cô cũng cho biết, học sinh của cô vô cùng hào hứng với bài học và sản phẩm làm ra hôm nay.
Trong buổi tập huấn sau chuyên đề, các cô giáo cũng bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc về quy trình dạy học STEM cũng như phương pháp áp dụng cho nhiều đối tượng học sinh và nhận được sự chia sẻ từ hai chuyên gia của Bộ GD&ĐT.
Thạc sĩ Lê Thị Thu Huyền cho biết, cô rất ngạc nhiên và thích thú trước một giờ học tự nhiên, thoải mái và những ý tưởng thú vị của các em học sinh. Tiến sĩ Tường Duy Hải lại có nhiều đóng góp cho hoạt động của Trạm học để giúp học sinh phát huy tối đa năng lực tự học, đúng với bản chất của dạy học STEM là học sinh phải được tự do sáng tạo.