Học sinh miền Tây nô nức tựu trường

28/08/2023, 09:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 28/8, học sinh Đồng bằng sông Cửu Long trở lại trường sau thời gian nghỉ hè. Không khí đến trường rộn ràng từ vùng sâu cho đến thành thị.

Cô, trò phấn khởi ngày tựu trường

Tại tỉnh Sóc Trăng, sáng 28/8, trên 263.000 học sinh các cấp học của tỉnh đã nô nức đến trường.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường 3, TP Sóc Trăng) rất đông phụ huynh, nhất là phụ huynh có con vào lớp 1. Ở các phòng học của khối lớp 1, sau khi các con đã vào ngồi ổn định trong lớp học. Phụ huynh chưa ra về mà đứng trước phòng học để được thấy con mình ngồi học trong phòng với niềm vui rạng ngời.

Đưa con vào lớp, chị Nguyễn Thị Hòa cho biết: Đưa con vào lớp 1, phụ huynh cũng tâm trạng lắm nên chưa ai muốn về mà nán lại xem con có khóc như hồi mẫu giáo hay không. Khi thấy các con vui mình mới về được.

Học sinh miền Tây nô nức tựu trường ảnh 1

Phụ huynh ở TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đưa con đến trường sáng 28/8.

Tại Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, nơi tất cả các học sinh đều ở nội trú, không khí càng sôi động hơn khi trên 600 học sinh đến trường đều có người nhà đưa đến chở theo vali, túi xách, thau chậu, chiếu, nệm...

Một nữ sinh cho biết: Nhà em ở huyện Châu Thành, hôm nay được gia đình đưa đến trường bằng xe 4 bánh vì tụi em có 4 bạn ở gần nhà đi chung với nhau, chở theo đồ đạc nên cồng kềnh.

Theo Sở GD&ĐT Sóc Trăng, theo kế hoạch của UBND tỉnh và của ngành, ngày 5/9 tất cả các trường học trong tỉnh đồng loạt tổ chức khai giảng năm học 2023 - 2024.

Học sinh miền Tây nô nức tựu trường ảnh 2

HS tiểu học ở tỉnh Tiền Giang sinh hoạt dưới cờ ngày đầu tuần.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, kế hoạch năm học 2023 - 2024, học sinh các cấp từ tiểu học đến THPT, kể cả hệ giáo dục thường xuyên tựu trường trong khoảng thời gian từ ngày 21 đến 28/8 tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của từng đơn vị.

Sáng ngày 5/9, các trường từ bậc mầm non đến THPT và hệ giáo dục thường xuyên sẽ chính thức khai giảng năm học mới. Tuần học đầu tiên của học kỳ I, năm học 2023 - 2024 bắt đầu từ ngày 5/9.

Ngày trở lại trường của học sinh tỉnh Tiền Giang trong không khí phấn khởi, các em đến trường trong tâm thế vui tươi, an toàn, bắt đầu hòa nhập tốt với bạn bè, thầy cô. Để đón học sinh nhập học, trường đã vệ sinh sạch sẽ các phòng học, nhà vệ sinh…

Em La Quế Uyên, học sinh lớp 8.3 Trường THCS Lê Ngọc Hân (TP Mỹ Tho) cho biết, lớp em năm nay có nhiều điểm mới, nhiều bạn sau một mùa hè có vẻ là cao lớn hơn. Gặp nhau ngày đầu tiên có vẻ nhiều việc chưa có thể nói hết được với nhau. Nhiều bạn còn nán lại trường sau buổi đầu tiên để có việc dịp hàn thuyên tâm sự.

Cô Võ Dương Hồng Thắm, giáo viên chủ nhiệm lớp cho biết, trong ngày đầu trở lại trường, các em học sinh đến lớp đúng giờ, giữ gìn nền nếp ổn định.

Học sinh miền Tây nô nức tựu trường ảnh 3

Cô, trò mầm non vui vẻ nhập học ngay từ buổi đầu.

Quan tâm, chia sẻ học sinh vùng khó

Sáng 28/8, học sinh tỉnh Bến Tre đã trở lại tựu trường; riêng học sinh lớp 1 tựu trường trước 1 tuần vào ngày 21/8; thời gian khai giảng năm học mới là 5/9.

Chuẩn bị lễ khai giảng, các cơ sở giáo dục ở Bến Tre tham mưu, báo cáo kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương về kế hoạch tổ chức lễ khai giảng để có sự chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ. Mời lãnh đạo dự khai giảng tại nhà trường để động viên thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, nhất là học sinh trường vùng khó khăn.

Đối với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ và tình hình thực tế đơn vị.

Học sinh miền Tây nô nức tựu trường ảnh 4

HS lớp 1 ổn định nền nếp ngay từ buổi học đầu tiên.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh, ngày tựu trường của các bậc học từ ngày 28/8 đến ngày 1/9. Riêng lớp 1 tựu trường từ ngày 21/8 đến ngày 1/9. Lễ khai giảng được tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Trà Vinh cho biết, năm học 2023 - 2024, ngành tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo; sắp xếp cơ sở giáo dục gắn với đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học.

Tập trung công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, thực hiện định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, chú trọng chuyển đổi số, quan tâm giáo dục dân tộc, giáo dục tư tưởng, giáo dục đạo đức học sinh...

Học sinh miền Tây nô nức tựu trường ảnh 5

Giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt lớp sáng 28/8.

Năm học 2023 - 2024, học sinh lớp 1 tỉnh Bạc Liêu tựu trường vào ngày 21/8, các khối lớp còn lại tựu trường vào ngày 28/8. Toàn tỉnh tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

Theo Sở GD&ĐT Bạc Liêu, năm học 2023 - 2024, toàn ngành đã được các cấp đầu tư xây dựng mới nhiều công trình khang trang, với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Theo đó, chủ yếu là xây dựng mới phòng học, phòng chức năng cho các cấp học trên địa bàn.

UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành văn bản quy định cụ thể, rõ ràng các khoản thu phục vụ giáo dục ngoài học phí để tránh tình trạng “lạm thu”...

Học sinh miền Tây nô nức tựu trường ảnh 6

Thầy, trò THPT tỉnh Tiền Giang trao đổi trong buổi tựu trường sáng 28/8.

Trước thềm năm học 2023 - 2024, ông Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Tỉnh luôn ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành, với tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề, yêu trẻ, đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Năm học mới, toàn ngành GD&ĐT bám chặt vào nội dung, Chương trình GDPT 2018, để xây dựng kế hoạch giảng dạy cho giáo viên; đổi mới sáng tạo phải trên cơ sở tạo truyền cảm hứng, đổi mới hoạt động giáo dục. Theo đó, đối với giáo dục mầm non cần rà soát, đầu tư đảm bảo chuẩn hóa trường mầm non; đẩy mạnh công tác định hướng nghề cho học sinh phổ thông; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo từng giai đoạn để có kế hoạch đào tạo cụ thể. Đồng thời, mong muốn toàn ngành giữ vững kỷ cương, trách nhiệm cho năm học 2023 - 2024 và những năm tiếp theo...

Ngành Giáo dục tỉnh Cà Mau thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Một trong những giải pháp căn cơ nhất là thực hiện chính sách miễn, giảm học phí cho học sinh theo quy định; kêu gọi sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm.

Vận động thanh thiếu nhi ở những vùng có điều kiện thuận lợi thăm, tặng quà, quyên góp quần áo, sách giáo khoa cũ, tập, dụng cụ học tập tặng bạn nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động vận động trao học bổng, sách giáo khoa cho học sinh nghèo...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh miền Tây nô nức tựu trường