Học sinh Mỹ nhận tổng học bổng hơn 9 triệu USD từ 125 trường đại học

27/04/2023, 07:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, một học sinh trung học ở Louisiana (Mỹ) đã nhận được thư mời nhập học từ 125 trường, tổng số học bổng lên đến hơn 9 triệu USD.

Dennis Barnes thông thạo tiếng Tây Ban Nha và có điểm trung bình tích lũy là 4,98. Ảnh: International High School of New Orleans.

Dennis Barnes (16 tuổi) là học sinh trường Trung học Quốc tế New Orleans (Mỹ). Từ tháng 8/2022, Barnes đã nộp đơn vào 200 trường đại học trên toàn nước Mỹ.

Với điểm trung bình tích lũy là 4,98 cùng những thành tích học tập khác, hiện Barnes đã nhận được hơn 9 triệu USD học bổng từ 125 trường. Cậu cũng đang chờ thêm phản hồi từ các trường khác với mục tiêu đạt tới con số hơn 10 triệu USD.

Theo The Guardian, Barnes dự định theo đuổi bằng kép về Khoa học máy tính và Tư pháp hình sự. Tuy nhiên, cậu vẫn chưa quyết định sẽ theo học tại trường đại học nào.

Tại trường trung học, Barnes giữ các vị trí lãnh đạo trong Hiệp hội Danh dự Quốc gia. Cậu cũng thông thạo tiếng Tây Ban Nha và đã theo học các tín chỉ đại học tại Đại học Southern ở New Orleans. Tuy nhiên, một điều thú vị là không phải lúc nào Barnes cũng đứng đầu lớp.

"Tôi chỉ là học sinh bình thường, cố gắng hoàn thành việc học và đạt điểm cao. Tuy nhiên, không phải lúc nào tôi cũng đạt điểm A. Có khoảng thời gian, tôi cảm thấy bản thân đang đi xuống. Lúc ấy, tôi bắt đầu nhận ra phải thay đổi. Tôi lấy đà và cuối cùng đi xa hơn những gì tôi nghĩ", Barnes nói.

Guardian cho hay tổng số học bổng mà Barnes nhận được ngang ngửa với nữ sinh Normandie Cormier. Năm 2019, khi chuẩn bị tốt nghiệp Học viện Early College (Lafayette, Mỹ), Cormier nhận được gần 9 triệu USD học bổng từ gần 140 trường học. Con số này sau đó tăng lên 9,4 triệu USD.

Cormier cho biết Guinness thông báo họ không tìm thấy người ở Mỹ nào đạt mức học bổng nhiều hơn 9,4 triệu USD. Tuy nhiên, tổ chức này không thể lập kỷ lục thế giới vì hệ thống giáo dục đại học mỗi nước khác nhau.

Hiện Cormier đang theo học thạc sĩ tại Đại học Louisiana. Cô cũng đang điều hành XollegePass - công ty tư vấn cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em từ các gia đình có thu nhập thấp về cách đạt được thành công trong học tập.

“Tôi hy vọng câu chuyện của tôi và Barnes sẽ truyền cảm hứng cho học sinh nước Mỹ khám phá mọi cơ hội về một nền giáo dục không mắc nợ", Cormier nói.

Bài liên quan
Nữ sinh Hà Nội 'ẵm' học bổng 6 trường quốc tế
Không chỉ ghi danh tại các kỳ thi HSG, nữ sinh trường THCS - THPT Newton (Hà Nội) còn được nhận học bổng danh giá của 6 trường Đại học quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Mỹ nhận tổng học bổng hơn 9 triệu USD từ 125 trường đại học