Học sinh Newton 5 bị dị ứng sau khi trường phun thuốc diệt muỗi

Pv | 10/10/2022, 20:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều học sinh trường Tiểu học - THCS Newton 5, huyện Thanh Oai, bị cay, chảy nước mắt và mẩn ngứa sau khi trường phun thuốc diệt muỗi.

Theo phản ánh của phụ huynh, sau buổi học sáng nay, số học sinh gặp triệu chứng dị ứng xảy ra ở nhiều lớp, cả tiểu học và THCS. Đa số học sinh bị đau rát, chảy nước mắt, số ít mẩn ngứa trên da.

Khoảng 12h30, sau khi học sinh ăn bán trú, trường Tiểu học - THCS Newton cho các em nghỉ học chiều, đưa về nhà bằng xe buýt. Theo giải thích của trường gửi phụ huynh, trường tổ chức phun thuốc diệt muỗi ngày 8/10. Một số vị trí trong lớp học, hành lang còn vương lại thuốc, khiến một số học sinh có biểu hiện cay mắt. 27 em có triệu chứng rõ rệt đã được đưa xuống phòng y tế và đưa ra sân hoạt động, đảm bảo độ thoáng.

Theo ông Đoàn Việt Dũng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai, sau khi phun thuốc diệt muỗi hôm thứ 7, trường Tiểu học - THCS Newton 5 đã cho người làm vệ sinh vào chủ nhật, nhưng lau không hết và thuốc còn sót lại ở một số vị trí như khe cửa. Có thể một số em vô tình chạm vào gây dị ứng. Chỉ vài học sinh có triệu chứng, không em nào nghiêm trọng. Trường sẽ tổ chức vệ sinh lại một lần nữa khuôn viên và các phòng học. 

Phụ huynh cho biết Ban giám hiệu sẽ gặp họ vào sáng mai để thông tin sự việc, học sinh cũng trở lại học bình thường.

Bài liên quan
Cựu học sinh trường Newton là một trong những tiến sĩ người Việt trẻ nhất tại Mỹ
(GDTD) - Phạm Minh Thành là một trong những cựu học sinh xuất sắc trường Newton, trở thành một trong những tiến sĩ người Việt trẻ nhất tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Newton 5 bị dị ứng sau khi trường phun thuốc diệt muỗi