Học sinh Tiền Giang nhập viện sau khi uống sữa Nuvi của Nutifood?

PV | 29/11/2022, 10:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng chục học sinh Tiền Giang nhập viện sau khi uống sữa Nuvi của Nutifood, cùng một số loại bánh và trái cây.

Như Giáo dục Thủ đô đã thông tin, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang cho biết, 14 học sinh nghi ngộ độc sữa hiện sức khỏe đã ổn định xuất viện.

14 em này học lớp 3 Trường Tiểu Nguyễn Trãi, phường 7, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) nhập viện với triệu chứng đau bụng và ói sau khi uống 1 loại sữa.

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 25/11 có 653 học sinh bán trú của trường uống sữa để vào học buổi chiều.

hoc-sinh-nha-vien-do-uong-sua-nuvi-1.gif
Các em học sinh có biểu hiện đau bụng, ói  sau khi uống sữa Nuvi của Nutifood, cùng một số loại bánh và trái cây.

Sữa này do một doanh nghiệp ở TPHCM cung cấp. Khi mở vài thùng sữa cho học sinh uống, một số em cảm nhận sữa bị chua nên báo với các giáo viên.

Khi nếm thử, giáo viên phát hiện sữa có vị chua nên không cho các em tiếp tục uống. Sau đó, một số em có triệu chứng đau bụng và ói.

Thầy Phan Minh Tân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho biết, hơn 650 học của trường đều uống lô sữa này, trước khi cho học sinh uống thì trường đã kiểm tra sữa còn hạn sử dụng. Tuy nhiên có một số em uống vào thấy sữa bị chua nên không uống.

Sau khi sự việc xảy ra Trường tiểu học Nguyễn Trãi cũng đã có báo cáo gửi Phòng giáo dục và đào tạo TP Mỹ Tho cùng các cơ quan chức năng tại địa phương.

Theo báo cáo của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, ngày 25/11/2022, trường có 641 học sinh ăn bán trú với thực đơn gồm: Buổi chính (lúc 10h30 phút) các em ăn bò kho, bánh mỳ và khoai tây chiên.

ngo-doc-sua-nuvi.jpg
Sữa Nuvi của Nutifood có phải nguyên nhân khiến hàng chục học sinh Tiền Giang phải nhập viện?

Đến13h15 phút các em học sinh ăn bữa xế theo hình thức ăn buffet bánh gồm: Bánh Tipo bánh trứng, bánh Tipochoco, bánh Gold Daisy cream wafer của Công ty Hữu Nghị, bánh phồng tôm Sa Giang, trái cây và uống sữa Nuvi trái cây lắc hương cam của Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood có địa chỉ tại 281-283 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, TPHCM.

Cũng theo báo cáo của nhà trường, sau khi ăn bữa xế xong đến 13h50 phút có 1 học sinh bị nôn, đến 14h có tổng cộng 17 học sinh bị nôn ói (có em bị đau bụng).

Cùng với đó, giáo viên phát hiện một số hộp sữa Nuvi của Công ty Nutifood có mùi và kết tủa. Nhà trường đã tiến hành giữ mẫu tại nhà ăn.

Bài liên quan
Sữa đậu nành Fami bị "tố" vón cục, bốc mùi
(GDTĐ) - Giáo dục Thủ đô nhận được phản ánh của khách hàng về sản phẩm sữa đậu nành Fami - Vinasoy có hiện tượng vón cục, bốc mùi. Lô hàng này mới sản xuất được hơn 1 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Tiền Giang nhập viện sau khi uống sữa Nuvi của Nutifood?