Sữa Kun bị tố vón cục, bốc mùi

PV | 04/01/2022, 18:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giáo dục Thủ đô nhận được phản ánh của một phụ huynh về sản phẩm sữa Kun có hiện tượng vón cục, bốc mùi dù lô hàng còn hạn.

Sữa Kun vón cục, bốc mùi

Ngày 20/12, một phụ huynh ở huyện Xuân Trường (Nam Định) mua 2 thùng sữa Kun - sữa chua uống 90ml tại cửa hàng tạp hóa. Những ngày đầu, hai cháu nhỏ con của phụ huynh này uống nhưng chê không ngon như những lần trước.

Ban đầu phụ huynh này không để ý. Mấy ngày sau anh thấy con bị tiêu chảy không rõ nguyên nhân. Trong một lần, cháu nhỏ uống sữa nhưng để lại gần nửa hộp, anh H. kiểm tra thì thấy sữa đặc sánh dù không có mùi.

sua-kun-bi-to-von-cuc-boc-mui-1.jpg
Sữa Kun bị “tố” vón cục, bốc mùi.

Nghi ngờ sản phẩm sữa Kun bị hỏng, phụ huynh này đã kiểm tra một số hộp còn lại thì thấy đa số đều bị vón cục, đóng cặn dưới đáy. Một số hộp sữa Kun có biểu hiện bốc mùi khó chịu

Theo phản ánh, lô sữa Kun phụ huynh này mua đều ở trạng thái bình thường, không bị thủng hay rách phần nắp bạc.

Thông tin ghi trên sản phẩm sữa Kun, lô 1 ngày sản xuất là 3/11/2021, lô 2 ngày sản xuất 6/11/2021. Hạn sử dụng của 2 sản phẩm này đều đến tháng 7/2022. Tính đến ngày anh H. mua, sản phẩm sữa Kun này mới chỉ sản xuất được hơn 1 tháng.

Bên ngoài các hộp sản phẩm sữa Kun có ghi: Sản phẩm của Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP). Địa chỉ Km 29, Quốc lộ 6, xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội, Việt Nam.

sua-kun-bi-to-von-cuc-boc-mui-2.jpg
Sản phẩm sữa Kun của Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP) bị khách hàng phản ánh về chất lượng.

Công ty Cổ phần sữa Quốc tế xin mẫu về tự xét nghiệm

Để làm rõ nguyên nhân sữa Kun vón cục, bốc mùi, ngày 22/12/2021 phụ huynh này liên hệ với Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP). Cùng ngày, đại diện đơn vị này đã để xin một số hộp sữa còn lại về xét nghiệm.

Ngày 4/1/2022, đại diện công ty đã gửi Công văn phản hồi. Văn bản do Giám đốc Tài chính Phan Văn Thắng ký về 2 lô sữa Kun. Văn bản cho rằng “kết quả truy xuất nguồn gốc tại nhà máy cùng hồ sơ sản xuất của lô hàng đạt tiêu chuẩn và không có bất thường”.

sua-kun-bi-to-von-cuc-boc-mui-3.jpg
Dù lô hàng sữa Kun mới sản xuất được hơn 1 tháng nhưng khách hàng phản ánh có vấn đề chất lượng khi nhiều hộp bị vón cục, đóng cặn và bốc mùi.

Sữa Kun từng bị tố về chất lượng

Theo tìm hiểu của Giáo dục Thủ đô, đây không phải lần đầu sản phẩm sữa Kun bị khách hàng “tố” không đảm bảo chất lượng. Những năm trước đây trường hợp sữa Kun bị phản ánh trên báo chí vì sau khi uống gây đau bụng tiêu chảy.

Tháng 9/2016, chị Phạm Thuý Ngân ở phường Vạn Phúc (Hà Đông – Hà Nội) phản ánh việc con chị sử dụng sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng hương cam Kun loại 110ml của Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP) sản xuất bị đau bụng, tiêu do sản phẩm bị hỏng không đảm bảo chất lượng.

Phía công ty lý giải sản phẩm hư hỏng là do côn trùng cắn trong quá trình bảo quản và “đền” một thùng sũa Kun khác cho khách hàng. Tuy nhiên, chị Ngân không đồng tình với cách lý giải vì toàn bộ lốc sữa còn nguyên vẹn, không có bị rách hay móp méo do côn trùng cắn hoặc do va đập của ngoại lực.

Tháng 12/2016, trên tạp chí Sức khoẻ + có bài viết về phản ánh của chị N.H. (Hà Nội) mua 1 vỉ thức uống dinh dưỡng LIF KUN Lúa mạch vị ca cao lúa mạch loại hộp giấy 110ml (nhãn hàng Love’ in Farm) của Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) từ siêu thị gần nhà.

Sau khi mang về và bóc lớp nilon bảo vệ, chị H. nhận thấy hộp sữa có hơi phồng bất thường. Kiểm tra thì thấy vỉ sữa vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu vết bị thủng, rách và hạn vẫn còn dài.

Chị H. quyết định đục hộp sữa ra đổ thử xuống bồn rửa bát. Chị nhận thấy sữa bị vón, trong sữa có lẫn các vật thể lạ lổn nhổn màu đen, trông giống như mốc thường xuất hiện khi để sữa, trà… lâu ngày.

Bài liên quan
Cảnh giác trước thông tin dùng thực phẩm Thanh Lương Thảo khỏi Covid-19
Bộ sản phẩm Thanh Lương Thảo, Thiệt Thanh Thảo là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng lại được nhiều người chia sẻ có tác dụng chữa Covid-19, thậm chí chữa khỏi bệnh trong thời gian rất ngắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sữa Kun bị tố vón cục, bốc mùi