Học sinh trung học tìm hiểu và khám phá nghề nghiệp với CareerQUEST

PV | 13/01/2023, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/1, tại Trường Wellspring diễn ra vòng chung kết, trao giải cuộc thi tìm hiểu và khám phá nghề nghiệp CareerQUEST 2022 - 2023.

CareerQUEST (tiền thân là Cool Contest) là một cuộc thi tìm hiểu và khám phá nghề nghiệp dành cho học sinh từ lớp 8 đến lớp 12, được tổ chức thường niên bởi Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring, Văn phòng tư vấn Du học và Hướng nghiệp UCC Wellspring.

Cuộc thi thu hút hơn 300 bài dự thi đến từ 15 trường THCS, THPT tại miền Bắc. Thí sinh dự thi đem đến nhiều ngành nghề đa dạng, mang tính ứng dụng cao và thích hợp với thế mạnh của từng đội, như khoa học về sức khỏe, bảo hiểm, khoa học dữ liệu, nghệ nhân làm gốm...

Với 11 đội lọt vào chung kết, các học sinh đã có những phần trình bày bằng tiếng Anh ấn tượng và các màn hỏi đáp thuyết phục với đội ngũ giám khảo.

Giải vô địch thuộc về Nhóm 7 đến từ Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring. Các bạn chia sẻ: CareerQUEST đã mang đến những trải nghiệm rất tuyệt vời. Tất cả cần làm việc có trách nhiệm để đạt được thành công. Kỹ năng định hướng nghề nghiệp, sự phối hợp giữa đồng đội và khả năng lãnh đạo là rất cần thiết với nghề mà nhóm lựa chọn là “Marketing Manager”.

Học sinh trung học tìm hiểu và khám phá nghề nghiệp với CareerQUEST ảnh 1

Với 11 Đội lọt vào Chung kết, các bạn học sinh đã có những phần trình bày bằng tiếng Anh vô cùng ấn tượng và các màn hỏi đáp thuyết phục với đội ngũ Ban Giám khảo của cuộc thi.

Chia sẻ, trò chuyện với các thí sinh tại lễ trao giải, nhà báo Phan Đăng cho biết: Chọn nghề nghiệp đặt trái tim vào đúng chỗ, sử dụng lý trí đúng chỗ là chìa khoá mở ra thành công cho các bạn trẻ. Tham khảo xu thế nhưng không chạy theo xu thế nghề nghiệp. Các bạn cần trang bị những kỹ năng định hướng nghề nghiệp quan trọng để làm chủ tương lai của mình. Đó chính là giải mã bản thân, tìm hiểu nghề nghiệp bằng lý trí và kỹ năng ứng xử biến động.

Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cô Trần Thị Quỳnh Lê, Giám đốc Đào tạo hệ thống trường PTSNLC Wellspring chia sẻ: Ban tổ chức hy vọng qua CareerQUEST, học sinh không chỉ hiểu biết một nghề nghiệp nhất định, bởi thế giới nghề nghiệp sẽ luôn thay đổi, mà quan trọng là làm chủ được nghề nghiệp mình quan tâm. Kiến thức, kỹ năng, sự tự tin và chủ động mà học sinh có được là điểm nhấn của cuộc thi này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh trung học tìm hiểu và khám phá nghề nghiệp với CareerQUEST