Học sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm chung tay ủng hộ nạn nhân vụ cháy

Bảo Anh | 26/09/2023, 08:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, Hà Nội chung tay ủng hộ các nạn nhân vụ hỏa hoạn ở Khương Đình.

Sau một ngày phát động kêu gọi ủng hộ các nạn nhân vụ cháy ở Khương Đình - Thanh Xuân, thầy và trò cùng các cán bộ, công nhân viên trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm đã quyên góp được hơn 136 triệu đồng. Số tiền này ngay sau đó đã được chuyển đến UBND phường Khương Đình, sau khi đã trích một phần đi thăm và tặng cho các nạn nhân đang điều trị trong bệnh viện.

ung-ho-vu-chay-1-.jpg
Buổi quyên góp của trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

“Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng”… là những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam mà cha ông ta đã gìn giữ qua hàng ngàn năm. Đến này hôm nay, những phẩm chất này vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống. Khi có ai đó gặp khó khăn, là mọi người xung quanh sẽ nhiệt tình giúp đỡ, ai gặp hoạn nạn sẽ được cả xã hội mở rộng vòng tay hỗ trợ nhiệt tình.

Vụ hỏa hoạn ở chung cư mini (Khương Đình - Thanh Xuân) với con số thiệt hại về người gây rúng động xã hội. Tất cả các ban ngành, đoàn thể và nhân dân đã ngay lập tức chung tay, vừa giúp các chiến sỹ phòng cháy, chữa cháy thuận tiện trong công tác cứu hộ, vừa kêu gọi ủng hộ quyên góp lương thực, thực phẩm và tiền để hỗ trợ cho các nạn nhân và gia đình các nạn nhân.

Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm cũng ngay lập tức kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường quyên góp để hỗ trợ các nạn nhân vụ hỏa hoạn.

ung-ho-vu-chay-4-.jpg
Đoàn đến ủng hộ các nạn nhân vụ cháy thông qua UBND phường Khương Đình.

Cô Trần Thị Hải Yến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, ngày hôm sau nhà trường đã cho người đi tìm hiểu tình hình để sẵn sàng hỗ trợ khi cần. Với tinh thần tương thân tương ái, nhà trường luôn trong tư thế sẵn sàng hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền bên cạnh việc đảm bảo công việc dạy và học.

Và khi đã có thông tin về vụ hỏa hoạn, về các nạn nhân và tình hình khó khăn của các gia đình trong chung cư bị cháy, chúng tôi đã kêu gọi quyên góp trong toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Số tiền thu được (hơn 136 triệu đồng) tuy không nhiều, nhưng là tấm lòng của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường Trần Phú - Hoàn Kiếm, với mong muốn hỗ trợ phần nào khó khăn của các gia đình để xoa dịu bớt nỗi đau mà họ đang phải gánh chịu”.

Ngay sau khi kết thúc đợt quyên góp, nhà trường đã lập một đoàn gồm các thầy cô giáo và học sinh đi thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân đang điều trị trong bệnh viện.

ung-ho-vu-chay-3-.jpg
Đoàn đến thăm hỏi và tặng quà các chiến sĩ PCCC quận Thanh Xuân.

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên 5 chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông và Thanh Xuân - đây là các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã thể hiện tinh thần quả cảm, trách nhiệm cao của mình trong việc cứu người.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã vào viện thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình chị Tạ Hương Giang là cựu học sinh của trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, chị đã mất đi đứa con trong vụ cháy. Sau đó, đoàn cũng trực tiếp ủng hộ các nạn nhân vụ cháy thông qua UBND phường Khương Đình với số tiền 56 triệu đồng.

“Bên cạnh những cảm xúc đau buồn vì những mất mát khó bù đắp đối với gia đình các nạn nhân vụ cháy kinh hoàng tại chung cư mi ni ở Khương Hạ, điều mà học sinh chúng em thực sự cảm phục là hình ảnh những chiến sĩ công an trong tình huống nguy hiểm đã sẵn sàng nhường mặt nạ phòng độc cho người dân khi làm nhiệm vụ” - Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 11D8 trường THPT Trần Phú-Hoàn Kiếm chia sẻ.

ung-ho-vu-chay-2-.jpg
Hoạt động ý nghĩa của thầy và trò trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm.

Cũng theo cô Trần Thị Hải Yến, ngoài việc quyên góp và tặng quà hỗ trợ các nạn nhân vụ hỏa hoạn, nhà trường cũng tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa về vấn đề an toàn cháy nổ, phòng cháy chữa cháy để một lần nữa nâng cao ý thức về phòng chống cháy nổ trong toàn thể cán bộ, công nhân viên, giáo viên và học sinh trong toàn trường.

Đây là những hoạt động thiết thực và bổ ích mà trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm thường xuyên thực hiện, để không chỉ truyền dạy kiến thức cho học sinh mà còn bồi dưỡng các kỹ năng mềm để các em phát triển một cách toàn diện trên con đường hoàn thiện bản thân.

Bài liên quan
Người dân chung tay "giải cứu" gần 10.000 con gà chết ngạt do chập điện
Xảy ra sự cố chập điện trong đêm khuya, khiến gần 10.000 con gà gần đến ngày xuất chuồng của gia đình anh Phan Văn Xuân ở Hà Tĩnh bị chết ngạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm chung tay ủng hộ nạn nhân vụ cháy