Học sinh Trường Tiểu học Yên Hòa đi học trở lại sau sự cố cháy tầng hầm

Vân Anh | 16/02/2023, 16:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/2, Trường Tiểu học Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã hoạt động bình thường, học sinh đã đi học trở lại sau sự cố cháy tầng hầm.

Sáng 16/2, nhiều phụ huynh đã đưa con em đến Trường Tiểu học Yên Hoà học tập bình thường. Ghi nhận tại cổng trường, tâm lý học sinh khá thoải mái như chưa hề có sự cố cháy khiến các em phải sơ tán ra ngoài. Cán bộ, giáo viên nhà trường cũng đến sớm hơn mọi ngày để tiếp tục kê dọn bàn ghế, đón học sinh vào lớp.

Cô Đào Thị Thuý - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Hoà cho biết, chiều qua, sau khi các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy xong đã bàn giao cho nhà trường tiến hành dọn dẹp để nhanh chóng ổn định tâm lý học sinh và giáo viên trở lại dạy và học bình thường sau sự cố.

Về việc ứng phó sự cố cháy khu vực để bàn ghế dưới hầm để xe của cán bộ, giáo viên trưa hôm qua, cô Thuý cho biết: Ngay khi phát hiện khói từ hầm để xe bốc lên, nhiều cán bộ, giáo viên lo lắng nhưng các đồng chí trong Ban giám hiệu bình tĩnh chỉ đạo giáo viên các lớp đánh thức học sinh, hướng dẫn, sơ tán học sinh từ các tầng xuống sân thoát ra ngoài an toàn.

Cùng với đó, Ban giám hiệu đã gọi điện báo cho Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an phường Yên Hoà, báo cáo Phòng GD&ĐT, UBND quận. Đồng thời kiểm tra việc ngắt cầu dao điện trong nhà trường, chỉ đạo nhân viên bảo vệ phối hợp với người dân, phụ huynh học sinh quanh trường sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ để dập lửa theo phương án đã được tập huấn.

"Nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của quần chúng nhân dân trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an phường, các đơn vị xung quanh nên chúng tôi đã sơ tán học sinh và giáo viên ra ngoài an toàn và nhanh chóng dập tắt đám cháy" - cô Thúy cho biết.

Sau khi sự cố xảy ra, các đồng chí lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, lãnh đạo phường Yên Hoà cũng tới trường thăm hỏi, chỉ đạo khắc phục sự cố và phòng ngừa tình huống tương tự có thể xảy ra. Hiện nhà trường đang tiếp tục phối hợp với Công ty điện lực, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy kiểm tra, rà soát toàn bộ đường điện để bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ.

Trước đó, UBND quận Cầu Giấy cũng đã có báo cáo UBND TP Hà Nội về vụ việc. Theo đó, vào hồi 11 giờ 40 phút ngày 15/2/2023 đã xảy ra vụ cháy tại Trường Tiểu học Yên Hòa, địa chỉ số 108 phố Hạ Yên Quyết, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo UBND phường Yên Hòa và các đơn vị phối hợp với Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 2 - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an Thành phố và Đội Phòng cháy chữa cháy Công an quận Cầu Giấy có mặt ngay tại hiện trường để thực hiện công tác chữa cháy.

UBND quận Cầu Giấy nhận định, đây là vụ cháy nhỏ, diện tích đám cháy khoảng 4m2, không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản là một số bàn ghế cũ hỏng. Đến 12h5 đám cháy đã cơ bản được dập tắt. Nguyên nhân cháy đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

UBND quận đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT hướng dẫn nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra hệ thống điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Đến 14h30 ngày 15/2/2023, các hoạt động của nhà trường đã trở lại bình thường.

Ngay khi phát hiện đám cháy, Trường Tiểu học Yên Hòa đã thực hiện các biện pháp chữa cháy tại chỗ và di chuyển học sinh theo các phương án phòng cháy, chữa cháy đảm bảo an toàn, đồng thời thông tin ngay đến lực lượng phòng cháy, chữa cháy và các cơ quan chức năng kịp thời chữa cháy.

Bài liên quan
Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch đô thị tại khu 5,2ha phường Yên Hòa
(GDTĐ) - Kiến nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh lại quy hoạch đô thị tại khu 5,2ha thuộc Khu đô thị Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhằm đảm bảo nhu cầu thực tế của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Trường Tiểu học Yên Hòa đi học trở lại sau sự cố cháy tầng hầm