Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hải Danh | 19/05/2022, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 19/5, diễn ra buổi họp báo giới thiệu Cuộc thi tác phẩm báo chí về đề tài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2022 – 2025 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản phối hợp tổ chức.

1111.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo.

Cuộc thi nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khẳng định giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kịp thời động viên, lan toả những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022).

Đến dự và chủ trì cuộc họp có ông Đoàn Minh Huấn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản và Ông Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban tuyên giáo TW. Ngoài ra, còn có có đại diện một số ban, bộ, ngành Trung ương cùng các lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại họp báo, Ông Lê Quốc Minh cho biết, ngày càng có nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn kết với các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, xuất hiện tấm gương của nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, trong các tầng lớp nhân dân, khắp các địa bàn trong nước.

1.jpg
Ông Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban tuyên giáo TW phát biểu tại buổi lễ.

"Cuộc thi góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khẳng định giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kịp thời động viên, lan tỏa những điển hình tiên tiến, thu hút sự quan tâm hơn nữa của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Qua tìm tòi, nghiên cứu và thể hiện tác phẩm gửi dự thi động viên, khuyến khích lao động sáng tạo, lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh...", ông Minh nhấn mạnh. 

Tổng biên tập báo Nhân Dân cũng mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo, các chuyên gia, nhà khoa học, cộng tác viên trong và ngoài nước sẽ tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Về thể lệ cuộc thi, bà Phan Phương Uyên - Trưởng Ban xây dựng Đảng báo Nhân Dân cho biết, các tác phẩm tham dự chia thành 4 loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Thể loại bao gồm: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, phóng sự, ký sự, các chương trình phát thanh, truyền hình, phim tài liệu, sản phẩm báo chí đa phương tiện, ảnh báo chí.

anh-3.jpg
Bà Phan Phương Uyên - Trưởng Ban xây dựng Đảng báo Nhân Dân trình bày về thể lệ Cuộc thi tại buổi Họp báo.

Tác phẩm không được xét là loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng, phát sóng khác nhau, không có tên chung của bài nhiều kỳ, các tác phẩm có nội dung đang chờ đánh giá và kết luận của các cơ quan có thẩm quyền và tác phẩm mang tính hư cấu (như tiểu phẩm, câu chuyện văn nghệ, phim truyền hình...).

Cuộc thi được tổ chức chấm, trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh các năm 2023, 2024 và 2025, bà Uyên cho biết thêm.

Tại họp báo, các đại biểu tham dự cũng đã đưa ra ý kiến trao đổi, hỏi đáp về các vấn về xoay quanh Cuộc thi.

anh-4.jpg
Các đại biểu nêu ý kiến trao đổi, hỏi đáp về các vấn về xoay quanh Cuộc thi.

Cùng ngày, Báo Nhân Dân có buổi họp báo ra mắt trang thông tin đặc biệt “Hồ Chí Minh và tư tưởng lấy dân làm gốc", tập hợp hơn 1000 bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên Báo Nhân Dân từ năm 1951 đến năm 1969, thể hiện tư tưởng xuyên suốt “Nước lấy dân làm gốc; gốc có vững, cây mới bền”, “Nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân"...

Bài liên quan
Co giật sau khi uống thuốc cảm cúm
(GDTĐ) - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh cho biết, ngày 17/5, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhân nam cấp cứu trong tình trạng da đỏ toàn thân, co giật, sùi bọt mép, mạch nhanh 130l/phút, huyết áp rất thấp 60/40 mmHg.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh