Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức giao lưu văn hóa đọc

20/05/2023, 17:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/5, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức giao lưu ‘Văn hóa đọc và phương pháp tự học’ cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện.

Chương trình nhằm tuyên truyền, hưởng ứng và tôn vinh giá trị của sách; đồng thời nâng cao, phát triển văn hoá đọc trong cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện.

Chương trình tạo động lực khuyến khích phong trào đọc sách trở thành thói quen thường xuyên, tạo sân chơi bổ ích và thiết thực, xây dựng nét đẹp văn hóa trong cán bộ, giảng viên, sinh viên; từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong Học viện.

Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức giao lưu văn hóa đọc ảnh 1

Trưng bày, giới thiệu sách.

TS Nguyễn Quốc Vương, sinh năm 1982, quê Bắc Giang, tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, chuyên ngành Lịch sử. Diễn giả từng có 8 năm du học và làm nghiên cứu sinh tại Nhật Bản. Dành phần lớn thời gian cho công việc viết sách và dịch thuật, đến nay TS đã có hơn 70 đầu sách dịch và sách viết về nhiều lĩnh vực được xuất bản. TS còn là diễn giả sôi nổi ở lĩnh vực khuyến đọc, xây dựng văn hóa đọc sách tại Việt Nam.

Tại chương trình, các đại biểu và sinh viên được diễn giả TS Nguyễn Quốc Vương chia sẻ về văn hóa đọc và phương pháp tự học. Với kinh nghiệm 8 năm học tập tại Nhật Bản, TS Nguyễn Quốc Vương đã truyền cảm hứng về văn hóa đọc tới khán giả; trong đó đề cập đến một số vấn đề như: Vai trò của sách và đọc sách, tạo thói quen đọc sách hằng ngày, đọc sách trong thời đại số…

Thông qua lối nói chuyện tự nhiên, hấp dẫn, diễn giả Nguyễn Quốc Vương dẫn chứng những câu chuyện sinh động để khẳng định tầm quan trọng của đọc sách, tạo không khí hào hứng đối với các bạn sinh viên tham dự chương trình.

Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức giao lưu văn hóa đọc ảnh 2

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hà – Trưởng Khoa Khoa học liên ngành (thứ ba từ phải sang) và PGS.TS Trần Thị Diệu Oanh – Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật (thứ tư từ phải sang) trao giải và các phần quà ý nghĩa cho sinh viên đạt giải trong phần thi giới thiệu sách và cuộc thi thiết kế sáng tạo.

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên của hai Khoa Khoa học liên ngành và Khoa Nhà nước & Pháp luật đã tham gia cuộc thi giới thiệu sách, trình bày các sản phẩm thiết kế sáng tạo.

Ngoài ra, sinh viên còn tham gia hoạt động đố vui có thưởng, tham quan khu trưng bày sách tại chương trình trong không khí sôi nổi, ý nghĩa. Qua đó, góp phần lan tỏa ý nghĩa tích cực đến đông đảo cán bộ nhân viên, giảng viên và sinh viên về văn hóa đọc.

Khoa Khoa học liên ngành và Khoa Nhà nước và Pháp luật là 2 trong số 8 khoa chuyên môn thuộc Học viện Hành chính Quốc gia. Sinh viên theo học các ngành, chuyên ngành tại hai khoa này thường xuyên được tham gia các chương trình, hoạt động ngoại khóa. Qua đó, nhằm tăng cường kỹ năng, bổ sung thực tiễn gắn với kiến thức, lý thuyết chuyên ngành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức giao lưu văn hóa đọc