Hơn 120 học sinh miền Tây tranh tài Hội thi Olympic Hóa học

Hồng Nhung - Tín Di | 19/04/2022, 15:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoa Hóa học ứng dụng, Trường ĐH Trà Vinh vừa tổ chức Hội thi Olympic Hóa học - TVU lần thứ I năm 2022 dành cho học sinh khối lớp 11 và 12 đang theo học tại các trường THPT khu vực ĐBSCL.

Thí sinh dự thi phần thi thực hành.Thí sinh dự thi phần thi thực hành.

Tham gia tranh tài tại hội thi có 30 đội, với 120 thí sinh (mỗi đội 4 thí sinh) của 22 trường THPT đến từ 5 tỉnh gồm Vĩnh Long, Sóc Trăng,Trà Vinh, Bến Tre, Bạc Liêu.

Hội thi trải qua 2 phần thi. Phần thi lý thuyết, thí sinh trả lời 100 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu tự luận. Phần thi thực hành gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm về nguyên tắc làm việc trong phòng thí nghiệm, các kỹ thuật cơ bản trong phòng thí nghiệm và phần thực hành thí nghiệm được Ban Tổ chức chọn 2 bài trong thể lệ thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và 15 giải Khuyến khích cho các cá nhân ở phần thi lý thuyết; giải Nhất, Nhì, Ba và 22 giải khuyến khích ở phần thi thực hành. Đơn vị Trường THPT Hoàng Diệu (tỉnh Sóc Trăng) đạt giải Nhất toàn đoàn.

Ký kết hợp tác giữa Khoa Hóa học ứng dụng Trường ĐH Trà Vinh với các trường THPT.

Hội thi nhằm tạo sân chơi học thuật, giao lưu học hỏi, trao đổi kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm học tập giữa học sinh, giáo viên các trường THPT trong và ngoài tỉnh; giữa giáo viên, học sinh các trường THPT và giảng viên Trường ĐH Trà Vinh trong lĩnh vực Hóa học. Đồng thời, hỗ trợ hướng nghiệp để học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Dịp này, Trường ĐH Trà Vinh tổ chức đón tiếp hơn 1.000 học sinh các trường THPT ĐBSCL và tổ chức chương trình ký kết hợp tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh giữa Trường ĐH Trà Vinh và các trường THPT ở ĐBSCL.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 120 học sinh miền Tây tranh tài Hội thi Olympic Hóa học