Hơn 150 nghìn người tham gia 'Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn'

PV | 13/12/2022, 16:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong 2 ngày cuối tuần qua, sự kiện "Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn" diễn ra tại phố Trần Văn Lai, Mỹ Đình đã thu hút hơn 150 nghìn lượt người tham gia.

Lễ hội diễn ra tại phố Trần Văn Lai, Khu đô thị Mỹ Đình (Hà Nội) - nơi được mệnh danh là "phố Hàn Quốc" của Việt Nam.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022). Trong hai ngày, các nghệ sĩ đến từ các nhóm nhạc Chuncheon nongak, Hanaesori... đã trình diễn nghệ thuật múa trống truyền thống Samulnori của Hàn Quốc.

anh-le-hoi.jpg
Hơn 150 nghìn lượt người tham gia "Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn".

Bà Chang Eun Sook - Chủ tịch Hiệp hội người Hàn tại Hà Nội - muốn biến con đường văn hóa hữu nghị Việt – Hàn này trở thành địa điểm du lịch cho cả du khách Hàn Quốc và du khách Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ.

Hai ca sĩ Việt góp mặt trong chương trinh là Suni Hạ Linh và Trịnh Thăng Bình. Trịnh Thăng Bình mang tới những ca khúc làm nên tên tuổi của anh như: Người ấy, Khác biệt to lớn, Chuyện chúng ta, Tâm sự tuổi 30, Vỡ tan…

Suni Hạ Linh từng tham gia cuộc thi "K-Pop Star Hunt mùa 2" và giải giành Ba cuộc thi "Ngôi sao Việt". Nữ ca sĩ có thể hát tốt một số ca khúc tiếng Hàn. Ngoài ra giọng ca sinh năm 1993 còn được mến mộ qua nhiều ca khúc như: Cảm nắng, Không sao mà em đây rồi, Thích rồi đấy…

ca-si-nuoc-ngoai.jpg
Byun Jin Sub - nam ca sĩ được giới thiệu là từng thống trị nền âm nhạc xứ sở Kim chi những đầu thập niên 1980.

Byun Jin Sub - nam ca sĩ được giới thiệu là từng thống trị nền âm nhạc xứ sở Kim chi những đầu thập niên 1980 - cũng tham gia biểu diễn tại lễ hội.

Anh được mệnh danh là "ông hoàng" của dòng nhạc trữ tình tại Hàn Quốc những năm 1980. Ca sĩ cũng là người đầu tiên có doanh số album đạt triệu bản với các CD To be alone (1,8 triệu, năm 1988), Back to you (2 triệu, năm 1989), Farewell (1,2 triệu, năm 1990). Trong phim Reply 1998, anh hát bài Come to me again, When you come back to me, Like a bird...

arte7251-01.jpeg
Suni Hạ Linh 

Ngoài chương trình nghệ thuật, các gian hàng ẩm thực Việt- Hàn, gian hàng trải nghiệm K-culture (văn hóa Hàn Quốc); gian hàng quảng bá doanh nghiệp và cơ quan Hàn Quốc thu hút du khách. Không gian trang trí đèn lồng Hội An và đèn lồng truyền thống Cheongsa Chorong Hàn Quốc dọc trên đường càng làm lễ hội thêm lung linh.

Ban đầu, Ban tổ chức dự tính Lễ hội sẽ đón 20.000 lượt người tham gia. Tuy nhiên con số vượt quá xa so với dự tính và lên tới 150 nghìn lượt người tham gia, lan tỏa văn hóa Việt- Hàn.

Bài liên quan
Nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt - Hàn
(GDTĐ) - Cơ quan Sáng tạo nội dung Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCCA Việt Nam) vừa thông báo hàng loạt sự kiện nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 150 nghìn người tham gia 'Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn'