Hơn 3,3 triệu người được chi trả lương hưu, trợ cấp hằng tháng

Theo D.Thu | 15/01/2023, 07:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

BHXH Việt Nam cho biết năm 2022, quyền lợi BHXH, BHYT của người lao động tiếp tục được bảo đảm.

Hằng tháng, hơn 3,3 triệu người được chi trả lương hưu , trợ cấp BHXH kịp thời. Ngành BHXH cũng đã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế thanh toán cho trên 151 triệu lượt khám chữa bệnh BHYT - tăng hơn 30 triệu lượt so với năm 2021.

Theo BHXH Việt Nam, mức hưởng lương hưu không phải mức cố định tại thời điểm nghỉ hưu mà định kỳ được điều chỉnh tăng theo chỉ số giá tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế để bảo đảm cuộc sống của người nghỉ hưu. Do vậy, người đóng cao, thời gian đóng dài thì mức hưởng lương hưu cao.

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, cho biết Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 được Quốc hội thông qua, quy định từ ngày 1-7 sẽ thực hiện tăng 12,5% lương hưu, trợ cấp BHXH với đối tượng do ngân sách nhà nước bảo đảm và hỗ trợ thêm đối với người nghỉ hưu trước năm 1995 có mức hưởng thấp.

Như vậy, những người đang lĩnh lương hưu, trợ cấp BHXH do ngân sách nhà nước từ ngày 1-7 sẽ được điều chỉnh tăng thêm 12,5% trên mức hưởng tại tháng 6-2023. Ngoài ra, những đối tượng trên nếu nghỉ hưu trước năm 1995 sau khi thực hiện điều chỉnh tăng thêm 12,5% lương hưu mà mức hưởng còn thấp thì được hỗ trợ thêm một phần tiền lương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 3,3 triệu người được chi trả lương hưu, trợ cấp hằng tháng