Hơn 8.500 thí sinh Hà Giang hoàn thành thi tuyển sinh lớp 10 THPT

10/06/2023, 06:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 3 ngày tổ chức, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hà Giang diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sau 3 ngày thi từ ngày 7 - 9/6/2023, 8.527 thí sinh trong tỉnh đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 với cả hệ THPT chuyên và không chuyên.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Ngữ Văn có tổng số 7.913 thí sinh dự thi, vắng 614 thí sinh. Môn Toán có 7.903 thí sinh dự thi, vắng 624 thí sinh.

Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Mọi khâu của công tác coi thi, bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông, công tác phòng chống dịch Covid-19... được tổ chức bài bản nhằm hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh.

Các trường được lựa chọn là điểm thi trên địa bàn tỉnh đã rà soát cơ sở vật chất, nhất là hệ thống phòng học, tường rào bảo vệ, điện nước đảm bảo cho kỳ thi đồng thời xây dựng phương án bảo vệ kỳ thi theo đúng quy chế, đảm bảo phân luồng giao thông tại những điểm diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh đó, thành lập phương án tổ chức các đội tình nguyện để thực hiện hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ thí sinh và người thân gặp khó khăn trong đi lại, ăn, ở tại các địa điểm tổ chức thi. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, thông tin liên lạc, cơ sở vật chất... cho các hội đồng thi, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, thí sinh dự thi để đạt kết quả cao nhất.

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã cử 243 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ chấm thi. Đến ngày 20/6, các trường trên địa bàn toàn tỉnh sẽ công bố điểm thi.

Bài liên quan
48 giờ ở Hà Giang
Hà Giang là điểm đến vào mỗi dịp mùa xuân khi đủ mọi loại hoa khoe sắc, thiên nhiên trong lành, thích hợp cho những người yêu mùa lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 8.500 thí sinh Hà Giang hoàn thành thi tuyển sinh lớp 10 THPT