Hưng Yên hỗ trợ giáo viên được tuyển dụng tới 162 triệu đồng

09/08/2023, 12:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ tháng 8, giáo viên mầm non, tiểu học được tuyển dụng vào các trường công tại tỉnh Hưng Yên được hưởng hỗ trợ từ 108 - 162 triệu đồng.

HĐND tỉnh Hưng Yên đã ban hành nghị quyết quy định về việc hỗ trợ giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học khi được tuyển dụng vào các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/8.

Theo đó, giáo viên mầm non được hỗ trợ cao nhất là 162 triệu đồng một người. Giáo viên tiểu học được hỗ trợ 108 triệu đồng một người. Việc hỗ trợ này được thực hiện hỗ trợ một lần bằng tiền và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, các phụ cấp khác.

Đối tượng được hưởng hỗ trợ là giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học được tuyển dụng vào làm việc trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố kể từ ngày Nghị quyết này có hiệu lực.

Còn giáo viên hai bậc học này chuyển công tác từ tỉnh ngoài đến Hưng Yên, hoặc chuyển chức danh nghề nghiệp sang chức danh nghề nghiệp giáo viên, hoặc tuyển dụng viên chức trước khi nghị quyết có hiệu lực sẽ không thuộc đối tượng áp dụng hỗ trợ.

Người được hỗ trợ có cam kết giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố tối thiểu 10 năm kể từ ngày được tuyển dụng. Nếu vi phạm cam kết hoặc bị kỷ luật đến mức buộc thôi việc, giáo viên phải hoàn trả hoàn toàn toàn bộ kinh phí.

Chính sách này được thực hiện đến ngày 30/12/2030. Kinh phí từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Hiện nay, cả nước còn thiếu hơn 118.200 giáo viên. Trong đó, ở cấp học mầm non thiếu 51.955 giáo viên còn Tiểu học thiếu 33.112 giáo viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưng Yên hỗ trợ giáo viên được tuyển dụng tới 162 triệu đồng