Kết quả kiểm tra vụ kêu gọi hơn 2,6 tỷ đồng mừng thành lập trường

19/04/2023, 09:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa có thông báo kết quả kiểm tra phản ánh việc trường THPT Lê Văn Hưu kêu gọi tài trợ hơn 2,6 tỷ đồng để tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập.

Trường THPT Lê Văn Hưu đã kêu gọi ủng hộ với tổng kinh phí dự kiến là 2,655 tỷ đồng. Ảnh: Trường THPT Lê Văn Hưu.

Theo kết quả kiểm tra, xác minh, trường THPT Lê Văn Hưu đã có thư ngỏ mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, cựu học sinh, các bậc phụ huynh, các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp để chuẩn bị tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập. Tuy nhiên, thư ngỏ không thể hiện cụ thể các hạng mục cần làm, không có dự toán kinh phí.

Nhà trường đã họp bàn về việc chuẩn bị cho công tác tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập trường nhưng chưa thể hiện việc thống nhất các hạng mục cần làm.

Nhà trường đã tổ chức gặp mặt đại diện ban liên lạc cựu học sinh và đại diện thầy cô giáo từng công tác tại trường để xin ý kiến về việc tổ chức hoạt động kỷ niệm thành lập trường và các hạng mục cần thực hiện.

Sau khi tham khảo ý kiến, nhà trường đưa ra dự kiến các hạng mục cần làm, dự kiến kinh phí là 2,655 tỷ đồng. Văn bản dự kiến cũng chưa ký, chưa đóng dấu.

Nhà trường đã có tờ trình về xin chủ trương tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (trong đó có các hạng mục cần làm) nhưng chưa được Sở GD&ĐT thẩm định, phê duyệt.

Sau khi kiểm tra, xác minh, Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa nhận định trong dự kiến kinh phí, một số hạng mục chưa thiết thực, còn gây lãng phí.

Vì vậy, Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa kiến nghị, yêu cầu trường THPT Lê Văn Hưu khẩn trương rà soát, thống nhất các hạng mục cần thiết để huy động xã hội hóa tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Việc tổ chức đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích và không để thất thoát, tránh phô trương, lãng phí.

Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng yêu cầu hiệu trưởng trường THPT Lê Văn Hưu nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc lập dự toán, tổ chức kêu gọi tài trợ khi chưa thống nhất các hạng mục và chưa được Sở GD&ĐT thẩm định, phê duyệt cho thực hiện.

Trước đó, như Zing đã thông tin, trường THPT Lê Văn Hưu dự kiến kêu gọi đóng góp chi cho mừng lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, tổng kinh phí dự kiến là 2,655 tỷ đồng.

Sau khi nhận được kế hoạch kêu gọi đóng góp kinh phí, nhiều người tỏ ra không đồng tình với nhà trường, cho rằng nhiều hạng mục không hợp lý, còn hình thức, gây lãng phí tiền bạc, thời gian...

Ông Lê Đình Sinh, Hiệu trưởng trường THPT Lê Văn Hưu, cho biết nhà trường đã nhận được hơn 800 triệu đồng của các cựu học sinh đóng góp. Việc kêu gọi cũng là trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

Theo ông Sinh, nhà trường sẽ điều chỉnh lại các khoản kinh phí sao cho phù hợp, đảm bảo tổ chức lễ kỷ niệm tiết kiệm, ý nghĩa, thiết thực, không phô trương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả kiểm tra vụ kêu gọi hơn 2,6 tỷ đồng mừng thành lập trường