Khả năng Australia gây sốc trước Argentina

03/12/2022, 16:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển Australia không được đánh giá cao khi đối đầu Argentina ở vòng 16 đội World Cup 2022. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể xảy ra khi bóng chưa lăn.

Tuyển Australia bị đánh giá thấp khi chạm trán Argentina ở vòng knock-out World Cup 2022.

Khi Australia chuẩn bị cho trận play-off World Cup 2022 liên lục địa với Peru vào tháng 6, một chuyên mục đã xuất hiện trên tờ báo quốc gia The Australia với dòng tiêu đề: "Tiến lên Socceroos. Nhưng những gã này là ai?". Đoạn tít cho thấy người Australia thật sự khiêm tốn. Họ hiểu vị thế của ĐTQG ở đâu trên bản đồ thế giới.

Đội tuyển xứ chuột túi đến World Cup 2022 với những gương mặt gần như vô danh. Điều này khác biệt so với 'Thế hệ vàng' của những tên tuổi như Harry Kewell, Mark Viduka hay Tim Cahill.

Tuy nhiên, tuyển Australia đang ghi dấu ấn mạnh mẽ. Thật khập khiễng khi đặt cạnh Argentina, nhưng đoàn quân của HLV Graham Arnold hoàn toàn có quyền mơ về một cú sốc khác trên đất Qatar.

Thành tích của Australia không phải may mắn

"Nếu không phải là người Australia, bạn không biết bóng đá ở đây chỉ là môn thể thao xếp thứ 4 hoặc thứ 5", HLV Graham Arnold nói trước trận thắng Đan Mạch 1-0. "Thế hệ năm 2006 để lại một di sản rất lớn. Họ là nguồn cảm hứng cho những đứa trẻ hiện tại đại diện cho đất nước này".

Co hoi nao cho Australia anh 1

Tuyển Argentina là thách thức lớn dành cho Australia.

Hoài niệm là điều dễ hiểu. 16 năm trước, Australia gây tiếng vang khi xếp thứ nhì bảng đấu có sự hiện diện của Brazil, Croatia và Nhật Bản. Nhưng hiện tại, Australia cho thấy họ cũng là một đội bóng chất lượng.

Theo ESPN, đội tuyển đứng thứ 38 trên BXH FIFA không chơi thứ bóng đá hoa mỹ, đẹp mắt ở Qatar nhưng thành tích của họ không phải do may mắn. Sau trận thua Pháp 1-4 ở lượt đầu, Australia giành hai chiến thắng trước Tunisia và Đan Mạch.

Trong 10 ngày qua, Australia mang tới gam màu đầy sức sống. Họ thể hiện thứ bóng đá giàu sức mạnh và thể lực dựa trên nền tảng là nỗ lực, quyết tâm và thi đấu vì người bên cạnh. Chiến thuật thực dụng của HLV Arnold đã mang lại hiệu quả sau trận thua Pháp. Về mặt kỹ thuật, Australia có thể không bằng ai, nhưng họ có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào nếu có cơ hội.

Đội hình Australia là sự kết hợp của những cầu thủ giàu kinh nghiệm và sức trẻ. Mathew Leckie và Mathew Ryan đứng trước cơ hội phá kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất cho "Socceroos". Những cầu thủ trẻ như Riley McGree và Harry Souttar được đưa lên từ lứa U23 cũng đang giúp Australia hái thành quả.

Souttar cao 1,98 m, là chốt chặn vững chắc ở hàng thủ Australia. Anh chơi bóng chủ động, thường xuyên dâng cao để cắt bóng và đã gây nhiều khó khăn cho Croatia. Souttar cùng những Kye Rowles, Aziz Behich và cả Milos Degenek là niềm hy vọng của Australia trong việc ngăn chặn một trong những hàng tấn công hay nhất thế giới. Ở đó, họ phải đối đầu với Lionel Messi vĩ đại.

Cơ hội cho Australia

Đại diện Nam Mỹ rõ ràng được đánh giá cao hơn Australia. Tuy nhiên, HLV Arnold không e ngại khi chạm trán Argentina. Thực tế là ông từng đối đầu Argentina với tư cách là một cầu thủ và cả trên cương vị HLV. Tại Thế vận hội Tokyo 2020, vị HLV 59 tuổi này tạo nên cú sốc khi giúp Australia thắng Argentina 2-0 ở trận mở màn.

Co hoi nao cho Australia anh 2

Australia sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

Khi còn là một cầu thủ, Arnold cùng Australia thắng "Albiceleste" 4-1 Argentina ở giải Bicentennial Gold Cup diễn ra ở tại Sydney vào tháng 7/1988. Sau thất bại, các cầu thủ Argentina từ chối bắt tay khi trận đấu kết thúc và HLV Carlos Bilardo cũng không tham dự cuộc họp báo sau trận.

Tất nhiên, Messi vẫn là cầu thủ khiến Australia phải dè chừng. “Thật điên rồ khi Diego Maradona và Messi giống nhau đến vậy, thuận chân trái, cùng phong cách. Để so sánh các thế hệ khác nhau thì quá khó, nhưng tôi nghĩ, họ là hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất", HLV Arnold phát biểu trong buổi họp báo trước trận.

Leo nỗ lực cho kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp. Cúp thế giới cũng là vinh quang còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Đó là động lực để cựu sao Barcelona quyết tâm đánh bại Australia.

Tuy nhiên, cơ hội không hẳn khép lại với Australia. Những cú sốc đã xuất hiện ở World Cup 2022. Chính Argentina trải qua khoảnh khắc này khi thua ngược Saudi Arabia 1-2 ở trận mở màn.

Australia trải qua hành trình đáng nhớ tại World Cup. Họ chật vật thắng Peru ở trận play-off liên lục địa, sau đó thua đậm 1-4 trước nhà ĐKVĐ Pháp. Tuy nhiên, "Socceroos" vùng lên mạnh mẽ để giành 2 chiến thắng liên tiếp, từ đó có lần thứ 2 trong lịch sử vượt qua vòng bảng World Cup.

Nhắc lại để thấy rằng Australia không có khái niệm bỏ cuộc. Argentina là thước đo năng lực của đội tuyển này. Hậu vệ Milos Degenek tuyên bố "Messi cũng chỉ là người thường". Tiền đạo Mathew Leckie thì cho rằng "Australia không gặp bất kỳ áp lực nào khi ở cửa dưới".

Muốn làm nên lịch sử, "Socceroos" phải vượt qua những chướng ngại khó nhất. Sau 90 phút, hoặc thậm chí 120 phút trên sân Ahmad bin Ali, cả thế giới có thể phải nhắc tên Australia. 6,6% là đánh giá của Stats Insider về khả năng đi tiếp của Australia. Nhưng World Cup 2022 không thiếu những cơn địa chấn và Australia có quyền mơ về một cú sốc khác trước Argentina.

Highlights Ba Lan 0-2 Argentina Alexis Mac Allister và Julian Alvarez lần lượt ghi bàn để đem về chiến thắng cho Argentina ở lượt trận cuối bảng C World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khả năng Australia gây sốc trước Argentina