Khai giảng lớp tiếng Việt hữu nghị tại Lào

Văn Dô - Văn Thận | 04/04/2023, 19:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm đào tạo tiếng Việt hữu nghị UCL - IICT tại Thủ đô Vientiane (Lào) khai giảng lớp học tiếng Việt khóa 1.

Ngày 4/4, Trung tâm đào tạo tiếng Việt Hữu nghị UCL- IICT tại Thủ đô Vientiane do Trường ĐH Cửu Long phối hợp với Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Vụ Đổi mới và Công nghệ (Bộ CN&TT Lào) tổ chức khai giảng lớp học tiếng Việt khóa 1 năm 2023.

Khai giảng lớp tiếng Việt hữu nghị tại Lào ảnh 1
PGS.TS Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long cho biết: Trường hiện có 12.000 sinh viên, trên 650 cán bộ, giảng viên là giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ. Trong đó có nhiều giáo sư đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan,... tham gia giảng dạy tại trường.

Đến nay, trường đã đào tạo và cấp bằng cho gần 30.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ cho Việt Nam và các nước bạn như Lào, Campuchia…Trong nhiều năm qua, Trường ĐH Cửu Long đặc biệt quan tâm đến hợp tác đào tạo với nước bạn Lào trên tinh thần đoàn kết hữu nghị. Tại Việt Nam, nhà trường cũng đã quan tâm đào tạo, chăm sóc các em lưu học sinh Lào một cách đặc biệt.

Với sự giúp đỡ của Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, tháng 9/2022 Trung tâm đào tạo tiếng Việt hữu nghị UCL - IICT được thành lập và đi vào hoạt động.

Lớp tiếng Việt khóa K01.A.23 của Trung tâm đào tạo tiếng Việt Hữu nghị UCL-IICT có 45 học viên đăng ký học. Các học viên sẽ có 1/2 thời gian học tại Lào và 1/2 thời học tập và thi đánh giá năng lực tiếng Việt tại Trường ĐH Cửu Long.

Khai giảng lớp tiếng Việt hữu nghị tại Lào ảnh 2
Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại lễ khai giảng.

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH&CN đánh giá cao công tác chuẩn bị khai giảng lớp tiếng Việt khóa K01.A.23 của Trung tâm đào tạo tiếng Việt Hữu nghị UCL-IICT tại Thủ đô Vientiane. Tin tưởng rằng với sự phối hợp chặt chẽ, sự nỗ lực của Trường ĐH Cửu Long và Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Lớp Tiếng Việt Khóa K01.A.23 của Trung tâm đào tạo tiếng Việt Hữu nghị UCL-IICT sẽ gặt hái được nhiều thành công và cùng nhau xây dựng một môi trường học tập năng động, sáng tạo.

Ngoài việc khai giảng lớp đào tạo tiếng Việt, đoàn công tác của Trường ĐH Cửu Long sẽ tham gia các hoạt động như: Hội thảo chuyên đề “Gợi mở định hướng phát triển cho hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Lào”; tham dự chương trình làm việc của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam với Bộ Giáo dục và Thể thao Lào; dự khai mạc diễn đàn kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào năm 2023; dự hội thảo kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Ngày 29/9/2022 Trường ĐH Cửu Long phối hợp với Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Vụ Đổi mới và Công nghệ (Bộ CN&TT Lào) khánh thành Trung tâm đào tạo tiếng Việt hữu nghị UCL – IICT tại Thủ đô Vientiane.

Bài liên quan
Chuẩn hóa để bảo vệ tiếng Việt
Tiếng Việt ngày càng rời xa các quy chuẩn hàm chứa giá trị truyền thống, bởi cách dùng và giải thích từ ngữ tuỳ tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai giảng lớp tiếng Việt hữu nghị tại Lào