Khai mạc Diễn đàn Luật học và phát triển năm 2023

26/05/2023, 15:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/5, Trường ĐH Luật Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn Luật học và phát triển năm 2023.

Diễn đàn Luật học và Phát triển năm nay với chủ đề “Hoàn thiện hệ thống pháp luật và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực tư pháp đáp ứng yêu cầu tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết: “Trong 10 năm qua, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực để chào mừng ngày khoa học và công nghệ Việt Nam với trọng tâm là tổ chức Diễn đàn Luật học và Phát triển (trước đây gọi là tuần lễ Nghiên cứu khoa học).

Thông qua hoạt động này, nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu về nghiên cứu khoa học với sự đa dạng về loại hình, sản phẩm khoa học; đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong nghiên cứu khoa học; hợp tác với các đơn vị của Nhật Bản, Đức, Trung Quốc, Canada, Úc, New Zealand...”.

Khai mạc Diễn đàn Luật học và phát triển năm 2023 ảnh 1
TS. Đoàn Trung Kiên phát biểu.

Theo TS. Đoàn Trung Kiên, Diễn đàn Luật học và Phát triển năm nay sẽ là điểm nhấn của hoạt động nghiên cứu khoa học pháp lý và liên ngành của trường; kỳ vọng thúc đẩy nghiên cứu khoa học pháp lý từ các vấn đề lý luận cơ bản đến vấn đề chính sách và pháp luật mang tính thời sự cũng như vấn đề xây dựng nguồn nhân lực tư pháp đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn.

“Tôi hi vọng các sự kiện diễn đàn luôn nhận được sự quan tâm của các chuyên gia, các nhà khoa học, các thầy, cô giáo và các sinh viên, học viên, từ đó tạo ra bầu không khí học thuật đặc sắc, sôi nổi tại trường”, TS. Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh.

Năm học 2022 - 2023, Trường ĐH Luật Hà Nội đã chủ trì thực hiện thành công 2 đề tài cấp thành phố (Hà Nội), 2 đề tài cấp Bộ, 38 đề tài cấp cơ sở; 45 bài báo, bài hội thảo hoặc chương sách quốc tế, hơn 400 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước, 229 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Đồng thời, mỗi năm đều có hàng chục hội thảo các cấp được tổ chức để đóng góp vào chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, trong đó nhiều hội thảo trọng điểm thu hút sự chú ý của các cơ quan hoạch định chính sách và công luận, tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Diễn đàn Luật học và phát triển năm 2023