Khám phá chợ đêm Long Biên - Hà Nội

19/01/2024, 09:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chợ Long Biên Hà Nội là mảng màu thú vị của Thủ đô, được khắc họa bởi vẻ đẹp của cuộc sống mưu sinh với sự hối hả, nhộn nhịp xuyên đêm.

Chợ Long Biên là khu chợ đầu mối lớn nhất nhì Thủ đô, nằm dưới gầm cầu Long Biên thuộc địa phận quận Ba Đình, Hà Nội và cách chợ Đồng Xuân, trung tâm phố cổ khoảng 1km. Khu chợ trời Long Biên là địa điểm giao thương quan trọng và là nơi tập kết, phân phối nhiều nguồn nông sản cho các tỉnh thành lân cận cũng như Thủ đô.

Không giống với các buổi chợ phiên hay khu phố đêm lộng lẫy, chợ Long Biên mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Điểm đến được bình chọn là một trong những khu chợ trời thú vị nhất thế giới khi lột tả chân thực nhịp sống đô thị về đêm và xứng đáng được lựa chọn ghé thăm trong chuyến du lịch Hà Nội.

Chợ Long Biên hoạt động mỗi ngày, bắt đầu từ 10 giờ tối đến khi rạng sáng. Giờ cao điểm bán mua ở chợ diễn ra từ 2h00 đến 4h00. Đây cũng là thời gian thích hợp để bạn ghé thăm và chiêm ngưỡng khung cảnh huyên náo, tấp nập của chợ dưới ánh đèn khuya.

Đến thăm chợ Long Biên du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ. (Ảnh: Anh Văn)

Đến thăm chợ Long Biên du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ. (Ảnh: Anh Văn)

Ghé thăm chợ Long Biên từ khi tối muộn đến lúc rạng sáng, bạn sẽ bất ngờ trước không gian náo nhiệt và nhịp sống hối hả nơi đây. Các đoàn xe chở đầy ắp nông sản nối đuôi đổ về chợ và tiếp đến là các hoạt động bốc dỡ hàng, bán, mua huyên náo. Khung cảnh sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận thực sự khó quên về nhịp sống lao động vẫn không ngừng tiếp diễn dưới ánh đèn đô thị.

Du khách cũng có thể chọn cách dạo bước trên cầu Long Biên để có những góc nhìn vô cùng thú vị về khu chợ trời không ngủ. Đó là khung cảnh tấp nập của những đoàn xe đến từ nhiều hướng và tản về các ngã. Ngoài ra, ánh đèn soi sáng khu chợ đối lập với khung cảnh tĩnh mịch xung quanh cũng sẽ giúp du khách có cái nhìn toàn diện, mới mẻ hơn về cuộc sống.

Được hình thành cách đây hơn 30 năm, chợ Long Biên không chỉ đơn thuần là nơi giao thương tấp nập mà còn phản ánh rõ nét văn hóa đặc sắc của người dân tại đất Thủ đô. Đây là nơi mưu sinh của biết bao tiểu thương, người lao động với công việc mua, bán, chở thuê hàng hóa. Những giọt mồ hôi rơi, đôi vai nặng nhọc hay giờ phút ngủ quên vào giữa khuya bên gian hàng đầy ắp chính là những mảng màu sinh động về hơi thở cuộc sống.

Điểm đặc biệt khi đến thăm chợ Long Biên là du khách có thể thỏa thích lựa chọn và mua nguyên liệu thực phẩm với giá siêu rẻ. Bởi lẽ nguồn hàng tại chợ đầu mối Long Biên được nhập trực tiếp từ các vùng lân cận và chủ yếu phân phối đến những người bán sỉ/lẻ, nhà hàng, quán ăn. Vì vậy, chợ Long Biên là nơi bạn có thể tìm mua được nhiều loại rau củ quả với số lượng lớn và giá “hạt dẻ”. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên mặc cả để có mức giá tốt nhất.

Các quầy hàng ăn uống tại chợ Long Biên chủ yếu phục vụ cho người lao động tại đây. Tuy không phong phú, nhưng các món ăn ở chợ sẽ để lại trong bạn nhiều ấn tượng bởi hương vị mộc mạc, thơm ngon, suất ăn lớn và mức giá bình dân. Một số món ngon Hà Nội, đặc sản Hà Nội nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức tại chợ Long Biên như: Phở Hà Nội; Bún riêu Hà Nội; Bánh giò; Bún đậu mắm tôm Hà Nội; Bánh đa cua Hà Nội; Miến trộn... Các món ngon ở đây có giá từ 15.000 - 50.000 VNĐ/phần, đủ để bạn có một bữa ăn khuya ngon, chất lượng.

Bảo Hưng

Bài liên quan
Lượn lờ 10 điểm du lịch Hà Nội siêu thú vị với giá 0 đồng
Để ăn chơi giá 0 đồng ở Hà Nội là điều hoàn toàn có thể cho bất cứ ai chịu khó lùng sục từng ngóc ngách nhỏ của thành phố cổ kính này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá chợ đêm Long Biên - Hà Nội