Khát vọng đổi mới, vươn xa của ngôi trường vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Hà An | 26/01/2023, 07:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Trà Vinh bước vào năm Quý Mão 2023, với khát vọng “Đổi mới, vững bước vươn cao, bay xa”, mang đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng.

Mùa xuân lại về, Trường ĐH Trà Vinh đã và đang bứt phá mạnh mẽ, khẳng định vị thế một trong những trung tâm đào tạo đại học uy tín và chất lượng của Đồng bằng sông Cửu Long. Định hướng phát triển của trường phù hợp với Dự thảo chiến lược phát triển giáo dục của ngành.

Khát vọng vươn xa

Xuân mới 2023 đang về, Trường Đại học Trà Vinh (TVU) với khát vọng xây dựng và phát triển, tiếp tục khẳng định mục tiêu, sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. TVU mang trên mình hoài bảo và sứ mệnh “Mang đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng” và hướng đến một cơ sở giáo dục đại học với định hướng đào tạo đa ngành, đa bậc học, đa hình thức, cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng theo hướng hội nhập quốc tế.

Khát vọng đổi mới, vươn xa của ngôi trường vùng Đồng bằng sông Cửu Long ảnh 1

Nghiên cứu khoa học được nhà trường chú trọng trong cả giảng viên và sinh viên.

Trong nỗ lực không ngừng nghỉ đó, những năm qua, nhà trường đã xây dựng mạng lưới liên kết rộng rãi với các Viện, Trường cùng với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, kiến tập, thực tập, ký kết hợp tác đào tạo chương trình co-op với các doanh nghiệp hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, công nghệ sinh học và môi trường, logistics, cảng biển, năng lượng, kỹ thuật công nghệ, kinh tế, du lịch, chuyển đổi số….

TVU chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng tăng cường hội nhập và gắn kết với thực tiễn. Nhà trường không ngừng đổi mới các chương trình đào tạo, tăng cường đào tạo đa ngôn ngữ như: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hàn Quốc, tiếng Trung Quốc… Bên cạnh đó, hệ thống học liệu không ngừng chuẩn hóa và cập nhật đầy đủ hệ thống học liệu tiên tiến cho người học, triển khai kiểm định quốc tế các chương trình đào tạo.

Khát vọng đổi mới, vươn xa của ngôi trường vùng Đồng bằng sông Cửu Long ảnh 2

Ngôn ngữ và văn hóa Khmer Nam Bộ là ngành học riêng có và thế mạnh của TVU.

Bên cạnh đó, trường đặt nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và nâng cao trình đội ngũ giảng viên của nhà trường, các chuyên gia từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong suốt quá trình đào tạo, Nhà trường luôn lấy sinh viên là trung tâm để đổi mới dạy và học, tăng cường các chuyến tham quan, thực tập thực tế kết hợp đào tạo các kỹ năng giúp sinh viên hội nhập tốt với môi trường làm việc trong và ngoài nước.

Hiện thực hóa mong muốn

PGS.TS Nguyễn Minh Hoà, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh cho biết: TVU là nơi ươm mầm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong học sinh – sinh viên (Start-up). Đặc biệt, TVU luôn khuyến khích các giảng viên, sinh viên sáng tạo trong lao động, học tập, đóng góp nhiều hơn năng lực nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới trong quá trình lao động, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Khát vọng đổi mới, vươn xa của ngôi trường vùng Đồng bằng sông Cửu Long ảnh 3

Đoàn chuyên gia của AUN-QA đến đánh giá kiểm định chương trình đào tạo tại trường.

Để hiện thực hóa điều này, TVU luôn có nhiều chính sách tốt thu hút nhân tài là các giảng viên giỏi, có chế độ đãi ngộ với mức độ, điều kiện cố gắng nhất của trường. Đặc biệt hơn nữa, hướng về người học trường thực hiện các chính sách xã hội như: miễn giảm học phí, chỗ ở tại ký túc xá, học bổng khuyến khích sinh viên nữ theo học các ngành kỹ thuật công nghệ, hỗ trợ sinh viên vay vốn khởi nghiệp, hỗ trợ giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên...

TVU đang có bước đi vững chắc bằng việc chuẩn hóa với 13 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA, FIBAA, ABET. Hiện nay, trường đang tiếp tục mở rộng kiểm định các ngành còn lại nhằm đảm bảo công tác đào tạo và cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao, hội tụ đủ các yếu tố về thể lực, trí lực, kỹ năng… TVU nỗ lực thực hiện cam kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ chất lượng nhất.

Khát vọng đổi mới, vươn xa của ngôi trường vùng Đồng bằng sông Cửu Long ảnh 4

Nỗ lực mang cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng.

Khát vọng mùa xuân chính là sự khơi dậy sức xuân, sức trẻ, sức mới. Cùng với sự thừa hưởng những thành tựu của thế hệ đi trước, đặc biệt là sự thành công của dự án Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam – Canada. Lấy chất lượng làm nên uy tín và thương hiệu, TVU sẽ tiếp tục xây dựng và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực chất lượng cao cho đồng bằng sông Cửu Long, tập trung phát huy thế mạnh đào tạo những ngành riêng có như văn hóa ngôn ngữ Khmer Nam Bộ để hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra để vươn cao và bay xa.

Là một trường đại học non trẻ, nhưng TVU đã và đang khẳng định thương hiệu của mình bằng chất lượng và uy tín với các ngành đào tạo đạt chuẩn khu vực. Một chương mới trong lịch sử phát triển đang mở ra với khát vọng bứt phá vươn tầm quốc tế, hướng đến mục tiêu xây dựng một trường đại học xanh - thông minh, tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo và hoàn thành sứ mệnh “Mang đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng”. - PGS.TS Nguyễn Minh Hòa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khát vọng đổi mới, vươn xa của ngôi trường vùng Đồng bằng sông Cửu Long