Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học

Thế Đại | 21/10/2022, 17:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên khối trường học Thủ đô.

Tham dự Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên khối trường học Thủ đô năm học 2021 - 2022 có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, đại diện lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt tại các cơ sở trực thuộc, gương học sinh xuất sắc, nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2022.

Năm học 2021 - 2022, các cấp bộ Đoàn - Hội khối trường học tiếp tục triển khai các hoạt động trên tinh thần 'Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng' trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vào nửa đầu năm học và linh hoạt chuyển trạng thái hoạt động bình thường mới khi tình hình dịch bệnh Covid 19 được kiểm soát đã để lại nhiều những dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ khối trường học Thủ đô.

Trong năm, các tấm gương học sinh, sinh viên, giảng viên, giáo viên trẻ tiếp tục thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tế; nhiều học sinh, sinh viên bước đầu khởi nghiệp thành công ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường; các tấm gương học sinh, sinh viên, học viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi, giải đấu văn hóa thể thao trong nước và quốc tế, đem lại vinh quang cho Thủ đô và đất nước.

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học ảnh 1

Văn nghệ chào mừng hội nghị.

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học ảnh 2
Lãnh đạo Học viện Tài chính tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, anh Trần Quang Hưng - Phó Bí Thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên TP Hà Nội đã đánh giá tổng thể hoạt động công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên, sinh viên, học sinh trên địa bàn trong năm học 2021 - 2022.

Anh Trần Quang Hưng cho biết: 'Năm học vừa qua, các tấm gương học sinh, sinh viên, giảng viên, giáo viên trẻ tiếp tục thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tế. Nhiều học sinh, sinh viên bước đầu khởi nghiệp thành công ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường; các tấm gương học sinh, sinh viên, học viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi, giải đấu văn hóa thể thao trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ khối trường học tiếp tục được triển khai đồng đều trên các lĩnh vực; phong trào thanh niên tình nguyện khối trường học Thủ đô ngày càng được đổi mới phương thức hoạt động. Với vai trò tiên phong, tuổi trẻ khối trường học Thủ đô tiếp tục đi đầu trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, khởi nghiệp. Đặc biệt, 100% đoàn khối trường học hoàn thiện công tác nhập liệu đoàn viên trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam, tạo điều kiện bước đầu triển khai công tác quản lý, chuyển đổi số trong hoạt động của Đoàn Thanh niên các cấp trong thời gian tới'.

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học ảnh 3
Anh Trần Quang Hưng - Phó Bí Thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học ảnh 4
Trong khuôn khổ chương trình, các cấp bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của Hà Nội đã nhận được nhiều khen thưởng của Trung ương Đoàn - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội.

Phó Bí thư Thành đoàn cũng đề nghị Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường cần tích cực quan tâm hơn nữa trong triển khai môi trường cho học sinh, sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu 'Sinh viên 5 tốt', 'Học sinh 3 tốt', 'Học sinh 3 rèn luyện' các cấp góp phần xây dựng thế hệ học sinh, sinh viên vừa hồng vừa chuyên, hội tụ các phẩm giá tốt đẹp của công dân Thủ đô thời đại mới. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn - Hội cần quan tâm hỗ trợ đồng hành và phát huy cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ trong tham gia nghiên cứu khoa học, tư vấn học sinh, sinh viên thực hiện đề tài khoa học và phấn đấu trở thành Nhà giáo trẻ tiêu biểu.

Các cấp bộ Đoàn - Hội cần tập trung đầu tư vào nâng cao năng lực, chất lượng tham mưu và triển khai nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội các cấp; đặc biệt đội ngũ cán bộ kế cận giữ vai trò chủ chốt ở các cấp; coi đây là giải pháp căn bản để phát triển công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên, học sinh, sinh viên tại đơn vị. Tích cực triển khai chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn - Hội từ công tác nội vụ đến việc theo dõi, quản lý, đánh giá đoàn viên - hội viên...

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học ảnh 5

Cờ thi đua, khen thưởng cho khối THPT năm học 2021-2022.

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học ảnh 6

Tuyên dương danh hiệu 'Học sinh 3 tốt', 'Học sinh 3 rèn luyện' cấp Thành phố năm học 2021-2022.

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học ảnh 7

Khen thưởng cho khối đại học, cao đẳng, học viên trực thuộc năm học 2021-2022.

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học ảnh 8
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học ảnh 9
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học ảnh 10

Tặng bằng khen cho 36 'Nhà giáo trẻ Thủ đô tiêu biểu'.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố đã đánh giá tổng thể hoạt động công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên, sinh viên, học sinh trên địa bàn trong năm học vừa qua, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 - 2023 trong toàn đoàn. Nhân dịp này, các cấp bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của Hà Nội đã nhận được nhiều khen thưởng của Trung ương Đoàn - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, nhằm ghi nhận, biểu dương giảng viên trẻ có nhiều thành tích không chỉ trong công tác Đoàn và phong trào học sinh, sinh viên mà còn là những nhà giáo trẻ xuất sắc trong công tác giảng dạy, hướng dẫn sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học. Trong quá xét duyệt hồ sơ Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tiếp nhận được 71 hồ sơ từ 89 đơn vị trực thuộc trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi tuyên dương, Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo trẻ Thủ đô tiêu biểu cho 36 thầy giáo, cô giáo trẻ đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, tiểu học, mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bài liên quan
Nhiều cán bộ Quảng Ngãi làm việc với cơ quan điều tra vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn
Đến nay, 5 cán bộ của tỉnh Quảng Ngãi đã trở về sau thời gian làm việc với Cơ quan Điều tra Bộ Công an vì liên quan các dự án của Tập đoàn Phúc Sơn triển khai ở địa phương

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội khối trường học