Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên phối hợp với Đại học Nebraska Omaha Hoa Kỳ

01/08/2023, 15:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại, Khoa Quốc tế không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy để mang đến tiết học chất lượng cho sinh viên.

Gia tăng hợp tác

Những năm qua, Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên đặc biệt chú trọng đến vấn đề quốc tế hóa trong giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, Khoa đã mời rất nhiều chuyên gia và giảng viên nước ngoài đang công tác tại các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín trên thế giới đến giảng dạy và làm việc tại Khoa.

Đây cũng chính là cơ hội để Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên gia tăng hợp tác, kết nối thông qua việc khai thác hiệu quả các đề tài nghiên cứu khoa học, nghiên cứu ứng dụng, nghiên cứu chuyển giao, kịp thời cập nhật và lan tỏa tri thức mới đến với cộng đồng và xã hội.

Mới đây, một trong những chuyên gia nước ngoài được mời đến làm việc cùng khoa Quốc tế đó là Giáo sư Catherine Yap Co hiện là Giáo sư Kinh tế – Quản trị kinh doanh, Trưởng Khoa Kinh tế tại Đại học Nebraska, Omaha (University of Nebraska at Omaha – UNO). Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu, tư vấn quốc tế về Thương mại quốc tế, Đầu tư, Sở hữu trí tuệ, Chính sách môi trường và di cư, Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, với kinh nghiệm làm việc quốc tế phong phú, GS. Co hiện là chuyên gia Chương trình Fulbright và tham gia vào nhiều dự án quốc tế, trong đó có nhiều dự án tại Việt Nam.

Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên phối hợp với Đại học Nebraska Omaha Hoa Kỳ ảnh 1

GS. Catherine Yap Co làm việc cùng giảng viên và sinh viên khoa Quốc tế Đại học Thái Nguyên.

GS. Catherine Yap Co đã làm việc tại Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kinh tế – Đại học quốc gia Hà Nội, thực hiện nhiều nghiên cứu và hội thảo tại trường Đại học Kinh tế quốc dân, trường Đại học Ngoại thương theo Chương trình Chuyên gia Fulbright.

Năm 2023, qua kết nối với Chương trình Fulbright tại Việt Nam, GS. Catherine Yap Co đã hợp tác với Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên và sẽ làm việc tại đơn vị trong tháng 7 và tháng 8 năm 2023.

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Trong thời gian làm việc tại Khoa Quốc tế, GS. Co sẽ thực hiện các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao, phát triển chương trình đào tạo và tổ chức các hội thảo cho giảng viên, sinh viên và các đơn vị đối tác của Khoa Quốc tế.

Khoảng thời gian làm việc và giảng dạy tại Khoa Quốc tế Đại học Thái Nguyên, GS. Catherine Yap Co rất ấn tượng về môi trường nghiên cứu thân thiện, gần gũi cùng phong cách học tập cởi mở, tích cực tương tác hăng hái giữa sinh viên và giảng viên của Nhà trường. Giáo sư chia sẻ: “Sinh viên của Khoa Quốc tế Đại học Thái Nguyên rất năng động, luôn sẵn sàng đặt câu hỏi và tích cực tương tác trong mỗi giờ học, bên cạnh đó, sự nhiệt tình hỗ trợ về mọi mặt, từ giáo trình đến môi trường nghiên cứu của các giảng viên Nhà trường là những điều vô cùng đáng quý, để lại những kỷ niệm thật tuyệt vời đối với tôi.”

GS. Catherine Yap Co luôn mang đến thật nhiều năng lượng trong mỗi buổi học, cùng với cách truyền tải kiến thức dễ hiểu và truyền cảm hứng. Với nhiều năm kinh nghiệm và đam mê nghiên cứu trong lĩnh vực giảng dạy, tư vấn quốc tế về Thương mại quốc tế, Đầu tư, Sở hữu trí tuệ, Chính sách môi trường và di cư, Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam quá trình giảng dạy.

Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên phối hợp với Đại học Nebraska Omaha Hoa Kỳ ảnh 2
Giáo sư Catherine Yap Co hiện là Giáo sư Kinh tế – Quản trị kinh doanh, Trưởng Khoa Kinh tế tại Đại học Nebraska, Omaha (University of Nebraska at Omaha – UNO).

Giáo sư luôn khuyến khích người học tham gia nghiên cứu khoa học, không ngừng tìm tòi, khám phá và phát triển bản thân: “Tôi luôn muốn người học tham gia vào quá trình nghiên cứu, luôn vận động chứ không chỉ đơn giản là đang học tập, từ đó người học sẽ đặt ra những vấn đề thực tiễn và tìm ra giải pháp mới” – Giáo sư nhấn mạnh mong muốn gửi gắm đến các thế hệ sinh viên, học viên.

Có thể nói đây là một trong những bước đi cụ thể nhằm thực hiện chiến lược quốc tế hóa của đơn vị, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, mở ra nhiều cơ hội học tập và nâng cao năng lực cho người học, cán bộ giảng viên và góp phần vào sự phát triển của Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên phối hợp với Đại học Nebraska Omaha Hoa Kỳ