Khoảng 1.000 người Nga bị bắt làm con tin khi phong tỏa Dải Gaza

PV | 19/10/2023, 07:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/10 tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ), đại diện thường trực của Nga tại LHQ - Nebenzyac, cho biết, khoảng 1.000 người Nga cùng gia đình của họ đã bị bắt làm con tin do lệnh phong tỏa Dải Gaza.

Ông Nebenzyac lưu ý rằng Nga đã yêu cầu một cuộc điều tra khách quan về vụ tấn công bệnh viện Al-Ahly ở Dải Gaza và trừng phạt những người chịu trách nhiệm. Nga cũng kêu gọi Israel ngay lập tức cung cấp quyền tiếp cận nhân đạo, ngừng bắn càng sớm càng tốt và mở các hành lang nhân đạo.

Khoảng 1.000 người Nga bị bắt làm con tin khi phong tỏa Dải Gaza - Ảnh 1.

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vasily Nebenzya. (Ảnh: Reuters)

Xung đột kéo dài suốt gần 2 tuần qua giữa Israel và các phong trào vũ trang ở dải Gaza đã khiến hàng nghìn người chết và bị thương ở cả hai phía. Nga kêu gọi các bên chấm dứt hành động thù địch. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, việc giải quyết cuộc khủng hoảng chỉ có thể thực hiện trên cơ sở giải pháp hai nhà nước theo đường biên giới trước năm 1967.

Bài liên quan
Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn, Israel nói gì?
Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn do Ai Cập và Qatar không lâu sau khi Israel bắt đầu sơ tán khoảng 100.000 dân khỏi phía đông TP Rafah nhằm chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ vào khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảng 1.000 người Nga bị bắt làm con tin khi phong tỏa Dải Gaza