Khởi động sân chơi 'Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo' 2023

Minh Phong | 02/03/2023, 10:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng giá trị giải thưởng Cuộc thi Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2023 lên đến hơn 70 triệu đồng.

Năm 2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục tổ chức Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo” dành cho sinh viên, học sinh THPT và thanh niên cả nước.

Đây là sự kiện được tiếp nối chuỗi thành công của Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp trong 10 năm qua. Các dự án tham gia Cuộc thi sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kết nối, tham gia các lớp đào tạo, tập huấn chuyên sâu với các kiến thức, kỹ năng Khởi nghiệp.

Đồng thời, hình thành mạng lưới tương tác, hỗ trợ giữa các doanh nghiệp, nhà tư vấn và cá nhân, tổ chức khởi nghiệp. Từ đó, giúp các nhà khởi nghiệp tìm kiếm nhà đầu tư cho các ý tưởng, dự án của mình. Các dự án xuất sắc sẽ được Ban giám khảo lựa chọn, Ban tổ chức công bố và trao giải dự kiến vào tháng 10/2023.

Khởi động sân chơi 'Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo' 2023 ảnh 1

Dự án nấm mối trắng của Nguyễn Minh Xuân - sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam giành giải nhất Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp năm 2022.

Bên cạnh các hoạt động truyền thống, năm nay, Ban tổ chức sẽ đưa ra một số chương trình, cuộc thi do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức cùng với chuỗi hoạt động của Cuộc thi Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2023 như: Cuộc thi “Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo VNUA – 2023”; “Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông – 2023” dành riêng cho học sinh THPT trong cả nước; đặc biệt là các Trường THPT có quan hệ hợp tác với Học viện.

Các chương trình nhằm đưa đến môi trường giáo dục bậc trung học về công tác hướng nghiệp, góp phần hiện thực hóa ước mơ, niềm đam mê với khoa học công nghệ, với khởi nghiệp sáng tạo của học sinh. Giúp các em có thêm nền tảng, kiến thức và cơ hội, dần tiếp cận và trau dồi ước mơ của bản thân.

Đây là sân chơi hữu ích cho các học sinh, đoàn viên, thanh niên từ mọi miền tổ quốc thỏa sức đưa ra những ý tưởng sáng tạo, áp dụng những công nghệ đổi mới vào mô hình sản xuất kinh doanh; khởi nghiệp của mình.

Kết thúc cuộc thi, các nhóm dự án xuất sắc sẽ được Ban tổ chức của Học viện, các cố vấn, nhà đầu tư hỗ trợ tham gia các Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia, cuộc thi khởi nghiệp quốc tế; hỗ trợ kết nối và kêu gọi đầu tư trong nước và quốc tế hỗ trợ, thương mại hóa sản phẩm. Qua đó, nâng cao tinh thần đổi mới sáng tạo, hỗ trợ hoàn thiện các mô hình, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, thanh niên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động sân chơi 'Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo' 2023