Khởi tố bổ sung tội 'tham ô' với hai nhân viên thuộc CDC Đắk Lắk và Cty Việt Á

Theo Khả Hưng | 21/04/2023, 13:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong quá trình làm tạm ứng hàng hóa phục vụ xét nghiệm Covid-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Cty Việt Á), Hằng đã thỏa thuận với Na thực hiện làm hàng khống.

TIN MỚI

    Ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bổ sung tội danh "Tham ô tài sản" đối với bị can Đinh Lê Lê Na (33 tuổi), nhân viên kinh doanh của Cty Việt Á phụ trách khu vực Tây Nguyên và Trần Thị Nguyên Hằng (43 tuổi), nhân viên khoa Xét nghiệm Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk.

    Khởi tố bổ sung tội 'tham ô' với hai nhân viên thuộc CDC Đắk Lắk và Cty Việt Á - Ảnh 1.

    Theo kết quả điều tra bước đầu, năm 2021, Hằng được CDC Đắk Lắk phân công phụ trách phòng Xét nghiệm sinh học phân tử; lập dự trù hóa chất, sinh phẩm, thuốc thử, trang thiết bị y tế cho phòng xét nghiệm PCR; quản lý vật tư tiêu hao, sinh phẩm, hóa chất phòng xét nghiệm sinh học phân tử, nhưng không ghi chép sổ theo dõi hàng hóa tiếp nhận, sổ hàng hóa sử dụng theo quy trình được ban hành.

    Trong quá trình làm tạm ứng hàng hóa phục vụ xét nghiệm Covid-19 của Cty Việt Á, Hằng là người trực tiếp lập dự trù hàng hóa. Lợi dụng mối quan hệ quen biết với Lê Na, Hằng đã thỏa thuận với Lê Na thực hiện làm hàng khống.

    Cụ thể, Hằng ký nhận trên các phiếu giao hàng nhưng không có hàng hóa kèm theo, sau đó vẫn thực hiện thủ tục thanh toán tiền đối với số lượng hàng theo các phiếu giao hàng này.

    Khởi tố bổ sung tội 'tham ô' với hai nhân viên thuộc CDC Đắk Lắk và Cty Việt Á - Ảnh 2.

    Sau đó, Công ty Việt Á tính toán tiền hàng khống và chuyển khoản để Na chi trả lại cho Hằng gần 1 tỷ đồng.

    Trước đó, ngày 27/5/2022, 2 bị can trên cùng 4 bị can khác là Giám đốc và nhân viên của CDC Đắk Lắk đã bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Theo Cơ quan CSĐT, từ tháng 7/2020 đến tháng 11/2021, CDC Đắk Lắk triển khai kế hoạch thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trên địa bàn tỉnh nên đã tạm ứng sinh phẩm, vật tư xét nghiệm và nhận được 87.497 Kit xét nghiệm.

    Để thực hiện thanh toán một phần tiền vật tư, sinh phẩm đã tạm ứng, các cá nhân thuộc CDC Đắk Lắk đã hợp thức hóa hồ sơ bằng 4 gói thầu mua sắm sinh phẩm, vật tư xét nghiệm COVID-19, với tổng giá trị thanh toán hơn 13 tỷ đồng rồi thực hiện việc thanh toán Kit xét nghiệm cho Cty Việt Á và 1 số công ty khác với đơn giá cao hơn nhiều so với giá thành chi phí sản xuất thực tế của Cty Việt Á, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước hơn 6 tỷ đồng.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Khởi tố bổ sung tội 'tham ô' với hai nhân viên thuộc CDC Đắk Lắk và Cty Việt Á