Khởi tố đối tượng bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc

09/02/2024, 06:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mau cùng một số đối tượng khác tổ chức tìm kiếm "con mồi" là những phụ nữ Việt Nam hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc.

Ngày 8-2 (29 Tết), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Danh Thị Mau (52 tuổi; ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi "Mua bán người".

Danh Thị Mau nghe công an đọc quyết định khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Phương Thảo

Danh Thị Mau nghe công an đọc quyết định khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Phương Thảo

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng năm 2013, Mau cùng một số đối tượng khác tổ chức tìm kiếm "con mồi" là những phụ nữ Việt Nam hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc.

Khi đạt thỏa thuận, gia đình những người phụ nữ trên sẽ được đối tượng chi cho từ 70 - 150 triệu đồng.

Sau đó, Mau trực tiếp dẫn các nạn nhân đến khu vực biên giới để đồng bọn đưa sang Trung Quốc trái phép. Tùy vào nhan sắc của mỗi người, nhóm của Mau sẽ được những người đàn ông Trung Quốc trả từ 300 – 600 triệu đồng.

Sau khi lấy chồng Trung Quốc, một số phụ nữ đã bị đánh đập, ngược đãi. Nếu muốn trở về Việt Nam, gia đình các nạn nhân phải trả lại toàn bộ số tiền đã nhận trước đây từ Mau.

Từ năm 2013 cho đến khi bị bắt, Mau đã cùng đồng bọn tổ chức cho hơn 100 phụ nữ Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, thu lợi bất chính chính hàng tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố đối tượng bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc