Cùng với đó, các trung tâm cần tập trung phát triển các bộ công cụ để cung cấp dịch vụ tư vấn, đào tạo bồi dưỡng cho cơ sở giáo dục đại học; từ đó xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong bền vững, bảo đảm các nguyên tắc của hoạt động kiểm định theo quy định pháp luật.
Ưu tiên công tác chuyển đổi số, ứng dụng mạnh công nghệ thông tin trong công tác đánh giá ngoài nói riêng và nhiều khâu trong công tác bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục.
Thực hiện đầy đủ, thường xuyên việc khai báo cơ sở dữ liệu sau đánh giá lên hệ thống phần mềm chung về bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT. Tăng cường hợp tác quốc tế để bảo đảm chất lượng trong chính các trung tâm, tham gia đánh giá bằng các bộ tiêu chuẩn nước ngoài bởi bên thứ ba để sớm đạt được sự công nhận của tổ chức bảo đảm chất lượng khu vực, quốc tế cũng là vấn đề cần tập trung thực hiện.
Tóm lại, các trung tâm phải cần là một tổ chức đúng nghĩa, không vì lợi nhuận, góp phần cải tiến chất lượng cho giáo dục đại học Việt Nam và giúp các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam đẩy nhanh việc hội nhập chuẩn mực quốc tế.