Kiev xem xét cách chức 3 tư lệnh

15/11/2023, 06:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Ukraine đang xem xét cách chức 3 tư lệnh cấp cao thuộc lực lượng vũ trang Ukraine, Ukrainska Pravda đưa tin.

Báo Ukraine: Kiev xem xét cách chức 3 tư lệnh - 1

Tư lệnh Ukraine Oleksandr Tarnavskyi – người từng được ông Zelensky khen thưởng (ảnh: Ukrainska Pravda)

Ukrainska Pravda (báo Ukraine) hôm 14/11 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine – ông Rustem Umierov – đang chuẩn bị cách chức bà Tetiana Ostashchenko, Tư lệnh Lực lượng Y tế thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine; ông Oleksandr Tarnavskyi, Tư lệnh Lực lượng Tác chiến Tavriia; và ông Serhii Naiev, Tư lệnh Liên quân Ukraine.

Theo nguồn tin của Ukrainska Pravda, các nhân viên y tế và tình nguyện viên y tế phục vụ Lực lượng Vũ trang Ukraine đã kiên quyết yêu cầu cách chức bà Ostashchenko.

Lý do ông Tarnavskyi và ông Naiev bị cách chức không được tiết lộ.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Ukrainska Pravda, ông Naiev được cho là một trong những quan chức phải chịu trách nhiệm khi tỉnh Kherson (miền Nam Ukraine) bị quân đội Nga kiểm soát một cách chóng vánh (cuối tháng 2/2022).

Ukrainska Pravda đã đề nghị Văn phòng Tổng thống Ukraine bình luận về thông tin 3 tư lệnh cao cấp bị cách chức.

Ông Serhii Nikiforov – Thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine Zelensky – không bác bỏ thông tin trên nhưng cũng không tiết lộ chi tiết.

Theo ông Nikiforov, nếu có quyết định về các tư lệnh cấp cao, Bộ Quốc phòng Ukraine sẽ công bố trên trang web chính thức.

Hôm 14/11, ông Zelenskiy thông báo, quân đội Nga đang tăng cường tấn công ở mặt trận Donetsk, Kupiansk (thuộc Kharkiv) và Avdiivka (thuộc Donetsk).

“Đối phương tăng cường các cuộc tấn công vào Kupiansk, Avdiivka và ở mặt trận Donetsk. Tôi biết ơn các binh sĩ vì đã giữ vững vị trí và liên tục đáp trả đối phương”, ông Zelensky viết trên Telegram.

Theo ông Zelensky, quân đội Nga cũng không ngừng nã pháo vào khu vực lực lượng Ukraine kiểm soát ở Kherson.

Ông Zelensky cho hay, quân đội Ukraine đang liên tục phân tích những thay đổi trong chiến thuật của đối phương để thích ứng, đặc biệt là trong hoạt động phòng không.

Bài liên quan
Báo Mỹ: Ukraine gặp khó khăn mới
Một tờ báo lớn của Mỹ đưa tin, nhiều gia đình và luật sư cho rằng quân đội Ukraine đang quá tải với số thương vong và không thể thống kê được hàng nghìn binh sĩ thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiev xem xét cách chức 3 tư lệnh