Kinh tế Việt Nam phải chuyển đổi số và đa dạng chuỗi cung ứng

PV | 09/10/2022, 00:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế mang tên “Chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng quốc tế”.

Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách thảo luận về các nghiên cứu đang diễn ra trong bối cảnh về chuyển đổi kỹ thuật số trong chuỗi cung ứng quốc tế.

phat-bieu.jpg
PGS.TS Stuart Dillon – Trưởng khoa Quản lí và Marketing, Trường Đại học Waikato, New Zealand  tham luận tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nêu nhận định, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng chính là chìa khóa then chốt để nâng cao khả năng thích ứng của kinh tế Việt Nam trước những biến động lớn của kinh tế thế giới và khu vực, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất, tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầu. Tình hình hiện tại của thị trường và chuỗi cung ứng đòi hỏi các chính phủ cũng như doanh nghiệp phải thích ứng với thay đổi và ứng dụng những thành tựu công nghệ số. Có như vậy mới cải thiện được quy trình chuỗi cung ứng và giảm chi phí.

Hội thảo đi sâu phân tích nhiều khía cạnh về nội dung chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng quốc tế đã được thảo luận và làm rõ qua những hiểu biết, kinh nghiệm thực tế của các học giả, các nhà hoạch định chính sách, quản lí của các công ty về công nghệ và dữ liệu.

hoi-thao.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo.

PGS.TS Stuart Dillon, Trưởng khoa Quản lí và Marketing, Trường Đại học Waikato, New Zealand cho rằng, công nghệ thông minh và sự đứt gãy số sẽ là tương lai nghề nghiệp cũng như là xu hướng của các tổ chức.

Bên cạnh đó, các nhà quản lí đề cập đến dữ liệu lớn (Big data) và học máy (Machine Learning) là những công cụ hữu ích giúp cải thiện hiệu suất theo thời gian và đưa ra những dự đoán, phân loại trong mạng lưới giao hàng.

Theo ông Đỗ Hoàng Hải, Giám đốc Công ty Digicore Software, việc ứng dụng EDI (Electronic Data Interchange) hay Trao đổi dữ liệu điện tử là phương tiện cần thiết để kết nối giữa các công ty, tổ chức và những bộ phận có liên quan trong một chuỗi các hoạt động có liên quan; góp phần đưa doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng số toàn cầu.

Bài liên quan
Nữ sinh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chinh phục trường đại học số 1 Châu Á
Cao Thị Hà Phương, sinh viên năm nhất Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa giành học bổng của Trường Đại học Quốc gia Singapore - ngôi trường đứng tốp 1 đại học tốt nhất châu Á và tốp 11 trường đại học tốt nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh tế Việt Nam phải chuyển đổi số và đa dạng chuỗi cung ứng