Lần đầu vinh danh 17 kiện tướng yoga quốc gia

PV | 09/01/2023, 20:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 8/1, tại Hà Nội, Liên đoàn Yoga Việt Nam đã tổ chức gala vinh danh kiện tướng, vận động viên yoga Việt Nam.

Tại buổi lễ, 17 vận động viên kiện tướng yoga quốc gia, 78 vận động viên cấp I yoga quốc gia và 64 vận động viên cấp II yoga quốc gia đã được vinh danh. Đây là các vận động viên đã đạt thành tích tại các Giải Vô địch các CLB yoga quốc gia lần I, Giải Vô địch yoga trẻ quốc gia lần I và Giải Vô địch yoga quốc gia lần IV năm 2022.

z4026054909164_012ead26097d39f91e9b64a51155947d.jpg
Lần đầu tiên vinh danh các kiện tướng yoga quốc gia. 

Bà Trần Thị Diễm Hương, Phó chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam cho rằng: “Chương trình này rất có ý nghĩa với các vận động viên yoga. Các vận động viên, các kiện tướng được vinh danh này sẽ đi thi đấu trong nước và quốc tế. Hiện nay ở Việt Nam có 17 kiện tướng yoga. Đây là lần đầu tiên các kiện tướng, vận động viên yoga Việt Nam được phong cấp. Đây là những vận động viên đang giảng dạy tại các trung tâm yoga trên cả nước. Họ rất tự hào và vinh dự khi được lan tỏa những giá trị của yoga, để cống hiến cho yoga của Việt Nam và lan tỏa ra thế giới. Liên đoàn sẽ đồng hành cùng các kiện tướng khi đi tham gia các giải đấu”.

Phát biểu tại buổi lễ, theo bà Phạm Thị Hồng Thắm, Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban chuyên môn Yoga thi đấu Liên đoàn Yoga Việt Nam, Chủ tịch Học viện Yoga quốc tế Victoira cho biết: “Những vận động viên tài năng này cũng mang trên mình trọng trách, sứ mệnh của người góp phần phát triển yoga nói riêng và thể dục thể thao của cả nước nói chung. Có được thành tích cao trong các giải đấu là nhờ sự luyện tập, rèn luyện ngày đêm chuyên cần, nghiêm túc và say mê của các vận động viên. Nhưng cũng không thể không khẳng định vai trò quan trọng của các huấn luyện luyện. Họ là người nhóm lửa, truyền lửa, thổi lửa đam mê cho các vận động viên; là người đưa ra chiến thuật chiến lược, kỹ thuật thi đấu… Bên cạnh đó, cần nhắc tới cả sự làm việc công tâm của đội ngũ trọng tài được đào tạo chuyên nghiệp”.

So với một số quốc gia khác trên thế giới, bộ môn yoga thi đấu ở Việt Nam mới được phát triển những năm gần đây. Ban đầu là thành tích của các master tại các giải vô địch yoga Châu Á, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ… đã góp phần thổi hồn vào phong trào yoga thi đấu ở Việt Nam. Cho đến nay, Liên đoàn Yoga Việt Nam đã tổ chức 4 mùa giải cúp vô địch cấp quốc gia, 4 mùa giải yoga thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc, giải vô địch các câu lạc bộ yoga quốc gia...

Từ các giải đấu, phong trào luyện tập yoga ngày một lan tỏa đến nhiều người, nhiều nhà. Chất lượng giảng dạy luyện tập yoga cũng không ngừng phát triển chuyên nghiệp hơn. Qua các giải đấu, nhiều tài năng yoga được phát hiện, bồi dưỡng để tham gia phong trào thi đấu yoga khu vực và thế giới.

Bài liên quan
Sắp diễn ra Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8
(GDTĐ) - Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 với chủ đề "Yoga vì nhân loại" sẽ được tôn vinh vào ngày 21/6/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu vinh danh 17 kiện tướng yoga quốc gia