Ra mắt sách yoga tăng cường sức mạnh nam giới

Vân Huyền | 08/08/2022, 14:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Công ty Cổ phần Truyền thông và Văn hoá Con sóc đã tổ chức chương trình trò chuyện ra mắt sách “YOGA THEO DOSHA” và “YOGA FOR MEN - Phục hồi và Tăng cường sức mạnh nam giới” của Tác giả - Tiến sĩ, Đại sư Sri Srinivas Suresh Kamal.

Một trong những quốc gia sở hữu phương pháp tăng cường sức khỏe Thân - Tâm - Trí từ thời cổ đại, đó là Ấn Độ với Yoga và thiền định. Yoga nổi bật trong các môn thể thao khác bởi tính hữu dụng, sự hài hòa giữa cá thể và thiên nhiên, sự hợp nhất sức mạnh thể chất, sức mạnh tinh thần và sức mạnh của tinh thần đối với cơ thể.

Bắt nguồn từ Ấn Độ và được luyện tập từ rất lâu, Yoga có ý nghĩa là sự thống nhất giữa trí tuệ, cơ thể và thiên nhiên. Yoga đã trở thành một trong những bài thể dục rèn luyện sức khỏe toàn diện trên thế giới. Hiện, bộ môn này đã phổ cập toàn cầu, từ các phòng tập thể dục ở phương Tây đến các trung tâm văn hóa ở phương Đông.

tac-gia-tien-si-dai-su-sri-srinivas-suresh-kamal.jpg
Tiến sĩ, Đại sư Srinivas S. Kamal tại buổi ra mắt sách.

"Yoga theo Dosha" giới thiệu về các kỹ thuật tăng cường sức mạnh cho tâm trí và cảm xúc với 5 kỹ thuật Pranayama (thở Yoga). Trong khi đó, cuốn sách "Yoga for men" (Phục hồi và tăng sức mạnh nam giới, Hãy tập Yoga cùng tôi) mang đến hệ thống Yoga Chuyển đổi (Metabolic Yoga - MY) đầu tiên trên thế giới dành cho nam giới.

MY là một loại yoga dựa trên các bài tập nâng cao sức mạnh và sức bền của cơ bắp. Các bài tập đòi hỏi sự tham gia của nhiều khớp và nhóm cơ, các tư thế yoga khác nhau, áp dụng kỹ thuật thở trong yoga, nâng cao tâm trí, rèn luyện thần kinh cơ bắp và sức mạnh cốt lõi trong một khoảng thời gian cụ thể.

cuon-sach-_yoga-for-men-phuc-hoi-va-tang-cuong-suc-manh-nam-gioi_.jpg
"Yoga for men" mang đến hệ thống Yoga Chuyển đổi đầu tiên trên thế giới dành cho nam.

“Yoga là món quà tuyệt vời nhất mà nhân loại được ban tặng, để nâng cao thể chất và tinh thần, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống", Đại sư Kamal chia sẻ.

Tiến sĩ, Đại sư Srinivas S. Kamal (Grand Master Kamal) sinh ra tại Ấn Độ, là một bậc thầy Yoga thành thạo các loại hình khác nhau như: Hatha, Raja, Ashtanga, Kundalini, Thiền định Himalaya và Triết lý Yoga từ khi lên 5 tuổi. Ông trở thành HLV Yoga quốc tế từ năm 15 tuổi.

cuon-sach-_yoga-theo-dosha_.jpg
"Yoga theo Dosha" giới thiệu về các kỹ thuật tăng cường sức mạnh cho tâm trí và cảm xúc.

Ông còn là bậc thầy trong nhiều môn võ thuật (Ngũ đẳng Huyền đai) và nhiều môn khoa học thể hình. Ông đã sáng tạo ra một hệ thống phương pháp Yoga hoàn toàn mới có tên là là “Kri Yoga”. Kri nghĩa là “hành động” và Yoga nghĩa là “liên kết”. Tức là hành động để tạo ra một cuộc sống hạnh phúc, lành mạnh, vui vẻ, viên mãn với Yoga.

Năm 2020, ông hoàn thành Tiến sĩ nghiên cứu về phương pháp trị liệu thay thế bằng thảo dược kết hợp ăn uống phòng ngừa - chữa bệnh. Nhờ thành công trong việc sáng tạo Yoga tại châu Á, ông được vinh danh là một trong tám huấn luyện viên Yoga vĩ đại nhất thế giới.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm thực hành và giảng dạy Yoga, bậc thầy Yoga nổi tiếng của châu Á, Đại sư Kamal đã viết lên hai cuốn sách lần đầu tiên xuất bản trên thế giới mà CTCP Truyền thông và Văn Hóa Con Sóc - Nhà sách Kala, đã thực hiện xuất bản tại Việt Nam.

Bài liên quan
Ra mắt sách “Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu”
(GDTĐ) - Trung tâm Anh ngữ Langmaster đã cho ra mắt cuốn sách “Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt sách yoga tăng cường sức mạnh nam giới