Giáo dục

Lạng Sơn: Chủ động ứng phó với mưa lớn trong thời gian diễn ra kỳ thi vào lớp 10

05/06/2024 09:12

Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản lưu ý các địa phương chủ động phương án ứng phó với tình hình thời tiết bất thường trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Trước thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Lạng Sơn, từ ngày 5/6 đến ngày 8/6, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; sau mưa có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở một số vùng; để đảm bảo thuận lợi, an toàn cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại các điểm thi, Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các Điểm thi chủ động chủ động xây dựng phương án ứng phó với bão, lũ, thiên tai.

Trưởng điểm thi cập nhật diễn biến bất thường của thời tiết trên các phương tiện thông tin, các văn bản chỉ đạo của cấp trên; rà soát cơ sở vật chất, chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị của Điểm thi; đảm bảo trực 24/24 sẵn sàng ứng phó với các tình huống, sự cố xảy ra.

Báo cáo và đề xuất với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương trong công tác ứng phó, khắc phục sự cố thiên tai khi cần.

Đối với Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các trường có cấp THCS trên địa bàn chủ động rà soát, lập danh sách những học sinh cư trú tại những vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Quan tâm, lưu ý đến những thí sinh thường trú tại các khu vực đặc biệt khó khăn, phải di chuyển qua sông, suối, ngầm, cầu tạm... phối hợp với phụ huynh đưa học sinh đến ở trọ tại khu vực gần Điểm thi, đảm bảo có thể tham dự kỳ thi thuận lợi, an toàn, đúng thời gian.

Các Điểm thi thực hiện nghiêm chế độ trực, báo cáo kết quả khi có yêu cầu, những tình huống phát sinh hoặc những sự cố bất thường xảy ra về Sở GD&ĐT qua phòng Giáo dục trung học (điện thoại: 02053.811.520) để kịp thời chỉ đạo, xử lý.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay của tỉnh Lạng Sơn diễn ra từ ngày 6/6 đến 8/8. Toàn tỉnh có 23 Điểm thi với tổng số 443 phòng thi (tăng 38 phòng thi so với năm 2023).

Điểm thi có nhiều phòng thi nhất là THPT Hữu Lũng với 41 phòng thi và 966 thí sinh dự thi, điểm thi có ít phòng nhất là THPT Pác Khuông với 7 phòng thi và 165 thí sinh.

Số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển: 10856 (chiếm 88,0% số học sinh lớp 9), trong đó số học sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo diện tuyển thẳng (không dự thi vào các trường có cấp THPT): 229 (trong đó có 110 học sinh trường PT DTNT, 89 học sinh khuyết tật, 30 học sinh đạt giải quốc gia về thể thao).

Số học sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo diện xét tuyển vào các trường THPT không tổ chức thi tuyển (THPT Ba Sơn, THCS&THPT Bình Độ và THPT Hội Hoan): 365 (Ba Sơn: 129; Bình Độ: 131 và Hội Hoan: 105).

Sáng nay (5/6) tại các điểm thi họp hội đồng coi thi, chiều 14 giờ thí sinh có mặt ở điểm thi để làm thủ tục thi và đính chính những thông tin sai sót. Ngày 6/6 buổi sáng thi môn Ngữ văn; buổi chiều thi môn Toán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạng Sơn: Chủ động ứng phó với mưa lớn trong thời gian diễn ra kỳ thi vào lớp 10