Lãnh đạo Hà Nội chung vui cùng hơn 2,2 triệu học sinh trong ngày hội khai trường

Vân Anh | 05/09/2022, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/9, hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô tưng bừng tham dự lễ khai giảng năm học 2022-2023. Hân hoan, phấn khởi, hạnh phúc là tâm trạng của không chỉ học sinh mà còn của các thầy cô, phụ huynh và toàn xã hội về ngày hội lớn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc mừng thành tích xuất sắc của thầy trò Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi mở đầu năm học mới, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến dự lễ khai giảng chung vui cùng thầy trò Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Phát biểu khai giảng, cô Trần Thùy Dương - hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Năm học vừa qua, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tiếp tục giữ vững vị thế của ngôi trường mũi nhọn đào tạo nhân tài quốc gia và ghi dấu ấn trên đấu trường trí tuệ quốc tế. Nhà trường cũng đạt thành tích cao trong công tác phát triển Đảng, đoàn, đội, nổi bật là 3 học sinh tiêu biểu được kết nạp vào Đảng.

Thành tích đạt được trong năm học vừa qua là tiền đề quan trọng để nhà trường khởi đầu năm học mới tự tin bắt đầu năm học mới, cô Trần Thùy Dương đề nghị các thầy cô giáo tiếp tục tận tâm với nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; mỗi học sinh nỗ lực trau dồi để chinh phục đam mê, biến ước mơ thành động lực để cải thiện bản thân mỗi ngày, sống trọn vẹn với lòng nhân ái, tình đoàn kết, sẻ chia.

Lãnh đạo Hà Nội chung vui cùng hơn 2,2 triệu học sinh trong ngày hội khai trường ảnh 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam nhân ngày khai giảng

Thay mặt hơn 3.000 học sinh của trường, em Chu Hoa Bảo Trâm - học sinh lớp 12 chuyên Lịch sử Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam - khẳng định sẽ cố gắng với quyết tâm cao nhất, tiếp tục phát huy những trang vàng truyền thống của nhà trường, phấn đấu rèn đức, luyện tài, hoàn thành mục tiêu học tập đã đề ra.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tặng hoa chúc mừng những thành tích nổi bật của thầy trò Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và gióng hồi trống đánh dấu thời khắc mở đầu năm học mới 2022-2023 với tinh thần mới, quyết tâm mới, vì những mục tiêu cao hơn, xa hơn.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy và lãnh đạo thành phố đã trao tặng phần thưởng và chúc mừng các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc tế năm 2022.

Ghi nhận nỗ lực của các trường ngoại thành

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ khai giảng, thăm, động viên các thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Đan Phượng (huyện Đan Phượng) nhân dịp năm học mới 2022-2023.

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô Hoàng Thị Hồng Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học vừa qua là năm học có nhiều thách do chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các ngành, các cấp, nhà trường đã vượt qua tất cả những khó khăn, thách thức để duy trì và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Lãnh đạo Hà Nội chung vui cùng hơn 2,2 triệu học sinh trong ngày hội khai trường ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Đan Phượng

Kết thúc năm học 2021-2022, các chỉ tiêu nhiệm vụ của nhà trường đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhà trường có học sinh đạt điểm thủ khoa của thành phố Hà Nội ở khối C và lọt danh sách 100 học sinh có điểm khối C cao nhất toàn quốc. Đây là năm thứ 5 liên tiếp nhà trường có học sinh được vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và có 4 năm đạt giải cao.

Theo cô giáo Hoàng Thị Hồng Ngọc, năm học 2022-2023 có chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Đây là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối lớp 10. Một năm học đặc biệt đánh dấu mốc son lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023 và tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo, các em học sinh. Trong khuôn khổ buổi lễ, đã diễn ra lễ vinh danh các học sinh đạt danh hiệu thủ khoa các khối A, B, C, D và các học sinh đạt danh hiệu thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Lãnh đạo Hà Nội chung vui cùng hơn 2,2 triệu học sinh trong ngày hội khai trường ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dự lễ khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ quận Ba Đình

Để học sinh phát triển hài hòa và trưởng thành trong sự tôn trọng

Cũng trong sáng nay 5/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã dự lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), chung vui với các thầy cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai trường.

Sau các nghi thức truyền thống, chào cờ, đọc thư Chủ tịch nước gửi học sinh nhân ngày khai trường, cô Tô Thị Hải Yến- Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ đã điểm lại những kết quả nổi bật của nhà trường trong năm học 2022-2023.

Hiện nay Trường THCS Giảng Võ có quy mô 75 lớp, hơn 3.000 học sinh và 177 cán bộ, giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất trường lớp khang trang, sạch đẹp, luôn giữ vững vị trí là một trong những trường THCS có quy mô lớn, chất lượng giáo dục hàng đầu của ngành GD-ĐT Thủ đô.

Nhà trường luôn xác định mục tiêu rõ ràng, nhất quán là chú trọng, nâng cao các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh, đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh có phẩm chất và năng lực cao, đáp ứng yêu cầu của thời đại mới. Năm học 2022-2023, nhà trường đón 800 học sinh lớp 6. Thông điệp của trường năm học mới là: Học sinh được phát triển hài hòa và trưởng thành trong sự tôn trọng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Giảng Võ nhân ngày lễ khai giảng năm học mới. Sau lễ khai giảng, học sinh Trường THCS Giảng Võ đã tham gia các hoạt động thể thao và trò chơi tập thể.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 được tổ chức thống nhất trên địa bàn thành phố vào sáng thứ hai 5/9. Sở lưu ý các nhà trường tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ với phương châm lấy học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Bài liên quan
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tăng 210 chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên
Năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội giao Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển 770 học sinh, tăng 210 em so với năm học trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Hà Nội chung vui cùng hơn 2,2 triệu học sinh trong ngày hội khai trường