Lào Cai tổ chức Hội thảo Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật

20/09/2023, 11:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để nâng cao hiệu quả phổ cập giáo dục tiểu học, ngày 20/9, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thảo Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được tìm hiểu một số vấn đề chung về giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh Lào Cai. Cùng với đó, chia sẻ phương pháp, quy trình giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập. Các đại biểu cũng trao đổi cách thức tổ chức hoạt động giáo dục hòa nhập, giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật.

Đại biểu tham gia Hội thảo đã thảo luận một số nội dung hỗ trợ phụ huynh có trẻ khuyết tật đang học tập tại trường. Kiểm soát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với giáo viên và trẻ khuyết tật. Thảo luận về việc xây dựng thí điểm mô hình lớp học khuyết tật chuyên biệt trong trường tiểu học…

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết: “Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật là việc làm cần thiết và có tính nhân văn sâu sắc để xoa dịu những thiệt thòi cho các em. Qua đó, tạo cơ hội, điều kiện để trẻ khuyết tật được hòa nhập, phát triển và dần hoàn thiện mình”.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có trên 1.500 học sinh khuyết tật. Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã tham mưu và ban hành hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp đối với giáo viên dạy người khuyết tật theo phương thức giáo dục hòa nhập. Các cơ sở giáo dục cũng đã tích cực triển khai phương án về giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập.

"Hiện nay tỉnh Lào Cai chưa có trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật chuyên biệt. Các lớp học rất đông, mỗi lớp học có từ 1 - 2 học sinh học hòa nhập thì ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng lớp học. Giáo viên cũng không quan tâm được nhiều đến những học sinh khuyết tật này" - ông Nguyễn Thế Dũng cho biết.

Vì thế, mục tiêu của Hội thảo là tìm cách làm hiệu quả khi chưa thành lập được trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật. Đồng thời tận dụng sự hỗ trợ của UNICEF trong việc bồi dưỡng chuyên sâu cho đội ngũ giáo viên.

Bài liên quan
Lào Cai tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Ngành GD&ĐT Lào Cai đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học, hướng tới tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai tổ chức Hội thảo Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật