Lên phương án đảm bảo an toàn dạy và học trong điều kiện mưa lũ

28/09/2023, 15:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã gửi công điện đến Giám đốc các sở GD&ĐT khu vực Trung bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ về ứng phó áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, yêu cầu lên phương án đảm bảo an toàn dạy và học, trong trường hợp cần thiết có thể cho học sinh nghỉ học.

Lên phương án đảm bảo an toàn dạy và học trong điều kiện mưa bão - Ảnh 1.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, Bộ GD&ĐT yêu cầu Giám đốc sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ quán triệt và thực hiện nghiêm túc công điện 11/CĐ-QG của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai.

Đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa bão, ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Lên phương án đảm bảo an toàn dạy và học, trong trường hợp cần thiết có thể cho học sinh nghỉ học. Khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp; phòng ngừa dịch bệnh sau mưa lũ.

Xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; chủ động di dời máy móc, thiết bị, tài liệu, hồ sơ đến nơi không có nguy cơ ngập úng để tránh hư hại.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các sở GD&ĐT khu vực Trung bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ liên tục cập nhật thông tin, tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý, báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ GD&ĐT để tổng hợp báo cáo Chính phủ.

* Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 898/CĐ-TTg ngày 28/9/2023 về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Theo đó, từ ngày 25 tháng 9 đến nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, nhiều nơi tới trên 500mm, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng làm gián đoạn giao thông, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân tại nhiều địa phương nhất là các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Dự báo trong những ngày tới có thể tiếp tục còn xảy ra mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ chồng lũ, ngập sâu tại vùng trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

Để bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhân dân và nhà nước, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiến cứu nạn, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động chỉ đạo khẩn trương triển khai có hiệu quả công tác ứng phó và khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ theo phương châm "bốn tại chỗ" và một số nhiệm vụ chủ yếu khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lên phương án đảm bảo an toàn dạy và học trong điều kiện mưa lũ